Thắc mắc về GAS – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
27/12/2019

Chào BBT,
Tôi là 1 độc giả của tạp chí, có vài thăc mắc mong BBT giải đáp:
_Khi đọc BCTC của GAS từ 2015 đến hiện tại, GAS luôn trích lập dự thu 1 khoản dự thu kinh doanh khi và condensate rất lớn và đến hiện tại quý 3/2019 đã là 5,848 tỷ. Mình hay sử dụng FCF để định giá các DN midstream như GAS thì có nên loại hăn khoản này để tinh toán lại không??
_Ngoài ra, BBT có thể chia sẻ góc nhìn về ngành và phương pháp, nhân tố chính BBT sử dụng để nhìn nhận về các DN dầu khí.
Xin cảm ơn BBT

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi của anh,

    Để trả lời câu hỏi số 1 của anh thì chúng tôi phải trả lời câu hỏi số 2. Xin thú thực với anh rằng vòng tròn hiểu biết của chúng tôi thì hạn chế, ngành dầu khí là một ngành kỹ thuật rất cao, thuộc bực khó nhất mà không dễ để chúng tôi hiểu ngay…

    Dù vậy, trong năm 2020 & 2021 tới, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ mở rộng vòng tròn hiểu biết ra 3 ngành tương đối khó: hàng không (aviation) -> điện lực (power) -> dầu khí (oil & gas/energy). Chúng tôi không thể nói trước cụ thể là sẽ xong công việc nầy khi nào, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ làm.

    Như anh thấy đấy, gần đây NĐT cá nhân “tham gia bắt đáy” nhiều DN dầu khí mà chưa hề am hiểu bất cứ gì về mô hình kinh doanh (business model) của ngành nầy, thuần chỉ theo các khuyến nghị của những người nổi tiếng khác, khiến chúng tôi thực sự lo ngại! Vì vậy trước khi đưa ra bất cứ câu trả lời hay phân tích nào chúng tôi đều phải tìm hiểu kĩ anh nhé.

    Dù sao cũng rất cám ơn câu hỏi của anh và mong anh kiên nhẫn đồng hành cùng chúng tôi!
    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!