Thị trường đang xa lánh VNS? – The Golden Newsletter Vietnam
3 replies
27/05/2019

Nhờ SAFE team khai thông giúp mình vấn đề của công ty Vinasun. Hiện tại mình đang đưa VNS vào watch list, mình thấy trong 3 quý gần nhất lợi nhuận của VNS đang được cải thiện theo hướng bớt phụ thuộc vào việc thanh lý xe, tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi, nợ vay cũng được giảm dần qua từng quý, địa bàn kinh doanh cũng được mở rộng chứ không còn phụ thuộc vào thị trường Sài gòn nữa. Theo mình đánh giá là mọi thứ đang dần tốt lên dù vẫn tồn tại những khó khăn trước đó từ việc canh tranh với các hãng taxi công nghệ. Còn 1 tháng nữa là hết quý 2 cũng là đc 1 năm rồi nhưng mình thấy giá cổ phiếu vẫn đi ngang, có phải thị trường đã bỏ qua VNS hay kết quả kd của VNS 1 năm qua chưa đủ tốt, giá của VNS vẫn còn cao ( dù mình thấy P/B khá hấp dẫn)?
Mong SAFE team giải đáp giúp mình vấn đề này với ạ.
Cảm ơn SAFE team, chúc các bạn có nhiều sức khoẻ và đạt được những thành công hơn nữa

3 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng xin cám ơn câu hỏi của anh, không biết anh đã nắm giữ cổ phiếu nầy chưa anh nhỉ?

    Trùng hợp thay, bài phân tích của chúng tôi kỳ tới cũng bàn về VNS, nhưng đáng tiếc lại không được tích cực cho lắm… Kết quả Q1-2019 là một điểm sáng, nhưng chưa được kiểm toán, và chúng tôi cũng không chắc về độ bền vững khi xu hướng ride-hailing đang thay đổi tất yếu thói quen người dùng.

    Chúng tôi rất ngại các case bị “hủy diệt” bởi công nghệ mới (technology obsolescence), đây thường là các “value trap” rất nguy hiểm. Sắp tới ấn phẩm phát hành mong anh tham khảo và suy ngẫm để quyết định sao cho đúng nhất. Dù vậy, chúng tôi cũng lí trí biết rằng ở một mức giá thấp hơn đáng kể, hoặc có thương vụ M&A với thặng dư so với book value, VNS sẽ lại là một case turnaround đáng chú ý. Tuy nhiên hiện tại thì chúng tôi vẫn chưa thấy cơ hội…

    Tôi xin mạn phép thay mặt BBT trả lời sơ vậy. Nếu được ta cùng chờ KQKD các quý tới và thảo luận thêm anh nhé!

    Chúc anh vững bước trên con đường đầu tư của mình.
    Angelos

    • Rất cảm ơn Angelos cùng BBT đã cho mình những ý kiến quý báu. Mình chú ý đến VNS cũng từ khá lâu rồi ( từ lúc bắt đầu cuộc chiến với Uber và Grab ), và rất mong chờ ngày này ( mua 1 phần cty với mức giá rẻ ). Hiện tại thì mình vẫn mong chờ kqkd quý 2 để có thể quyết định thêm xem có nên bắt đầu việc mua hay không, điều làm mình khá băn khoăn là tại sao thị trường gần như không phản ứng gì với những tín hiệu tích cực của những quý vừa qua – mình sợ với những kiến thức đầu tư ít ỏi của mình không nhận ra được, 1 điều nữa là mình ở vùng quê xa xôi, không có cơ hội trải nghiệm thực tế dịch vụ của VNS, để có thể so sánh 1 cách đúng nhất với dịch vụ của các hãng taxi công nghệ hiện nay.
      1 lần nữa cám ơn SAFE team đã giúp mình có thêm nhiều kiến thức đầu tư quý báu

      • Vâng các case technology obsolescence rất nguy hiểm anh à…

        Hi vọng anh sẽ đón đọc ấn phẩm kỳ XXIII tới nhé. Rất vui vì chúng tôi giúp được anh và nhiều NĐT cá nhân khác, hi vọng được đồng hành cùng anh dài lâu!
        Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!