Trang web đánh giá các công ty broker nước ngoài – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
26/03/2020

Chào SAFE,

Tôi muốn tìm 1 2 nơi để bắt đầu tham gia đầu tư stock/ETF/commodity ở nước ngoài. Tuy nhiên khi đọc reviews thì tôi thấy hơi hoang mang khi đại đa số trường hợp, 1 công ty được các bên “professional” đánh giá cao nhưng ở trang web khác dành cho “population” thì lại bị chấm điểm rất thấp. Vì vậy tôi có vài câu hỏi:

1. Có trang web nào kết hợp cả ý kiến chuyên gia & bạn đọc không? Tôi đang nhắm tới hình thức kiểu như rottentomatoes bên phim ảnh.
2. Có ai trong SAFE đầu tư nước ngoài không? Nếu có, (các) anh đang dùng phương thức cụ thể nào?
3. Nếu câu trả lời cho 1. & 2. là không, nhờ SAFE khuyến nghị 1 vài broker theo ý kiến cá nhân. Hoặc nếu không, lí do tại sao không nên đầu tư nước ngoài, i.e. tại sao nó lại có rủi ro không thể chấp nhận được?

Cảm ơn!

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • À hiện tại chúng tôi chưa có kinh nghiệm đầu tư vào thị trường nước ngoài nên khó để đưa ra lời khuyên cho anh.

    Nhưng theo hiểu biết hạn hẹp của chúng tôi, hoạt động nầy có lẽ vẫn chưa được pháp luật cho phép (illegal?). Anh cần tìm hiểu thật kĩ luật về đầu tư nước ngoài, cực kỳ cẩn trọng với những sàn forex/sàn vàng/sàn CFD lừa đảo khiến anh không thể rút tiền về được, đồng thời đòn bẩy margin khổng lồ 1:99 như case Nam Phan tháng 02/2020 vừa qua có thể “giết chết” anh bất cứ lúc nào.

    Nếu vốn anh thực sự lớn (10 triệu USD trở lên), anh hãy nên nghĩ đến việc đầu tư ra thị trường nước ngoài vì rủi ro thiếu am hiểu, rủi ro tỷ giá và tỷ lệ tăng trưởng/ROE ở các thị trường nầy thấp hơn Việt Nam đáng kể.

    Tóm lại chúng tôi không phải chuyên gia về lĩnh vực nầy để giải đáp anh mất rồi! Chúc anh luôn lí trí và kiên nhẫn trên con đường đầu tư của mình.
    Angelos

  • Anh có ID nước ngoài thì dễ hơn. Ví dụ TD Ameritrade cho mở tài khoản khá đơn giản

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!