Trích lược sách Security analysis – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
05/07/2018

Chào S.A.F.E team. mình tìm hiểu về đầu tư chứng khooán đã được 1 thời gian, cũng đã tìm đọc nhiều sách hay về đầu tư giá trị để tăng thêm kiến thức. trong số đó có quyển Security Analysis của Benjamin Graham được ca ngợi rất nhiều nhưng thú thực quyển đó mình đã đọc gần hết mà gần như không đọng lại được bao nhiêu vì văn cổ, rất khó đọc và khó hiểu. Liệu S.A.F.E có thể vui long trích lược những phần có giá trị trong quyển sách đó cho độc giả trong những kỳ ấn phẩm tiếp theo được không. xin chân thành cảm ơn.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Hi anh, rất cám ơn gợi ý hay của anh.

    Thực ra chúng tôi đã ngắm đến chủ đề về Security Analysis từ lâu nay rồi. Song lịch nội dung hữu ích dày đặt quá, thành thử chưa có thời gian để làm.

    Như nhiều lần chúng tôi đã giải thích, sách Security Analysis bản chất vốn đã khó hiểu do ngôn ngữ tiếng Anh cổ, các chuẩn kế toán cũng từ ngày xưa. Ấy vậy mà khi Việt Nam dịch ra, lại lười, dịch dạng Google Translate nên các độc giả còn khó hiểu hơn bội phần.

    Trong cả quyển Security Analysis, chúng tôi cho rằng chỉ có chương về Cổ phiếu thường (common stock) và chương đầu về khái niệm đầu tư là rất đáng chú ý. Hẹn anh cuối năm nay, chúng tôi sẽ dành thời gian lược dịch lại và tổng hợp những bài học vô cùng giá trị của ngài Graham.
    (Anh có thể xem lại câu trả lời của chúng tôi ở topic này: https://newslettervietnam.com/discussion-topics/cach-phan-loai-chung-khoan/)

    Chúng tôi rất biết ơn đóng góp và mong được biết quý danh của anh. Chúc anh vững bước trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!