Tỷ suất tăng trưởng vốn cổ phần trong quá khứ – The Golden Newsletter Vietnam
4 replies
25/12/2019

Dear S.A.F.E Team,

Tôi mới biết đến trang web của các bạn, và thấy rất hữu ích với cá nhân tôi và mọi người quan tâm tới lĩnh vực đầu tư.

Gần đây tôi có đọc cuốn quy tắc số 1. trong phần tìm giá trị thực của cty. có nhắc đến dùng tỷ suất tăng trưởng vốn cổ phần trong quá khứ để dự phóng tăng trưởng eps tương lai.
Vậy rất mong S.A.F.E giải thích giúp tôi.

Cám ơn các Bạn rất nhiều

4 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • À đoạn đó tức ngài Phil Town tính tốc độ tăng trưởng kép (compounded growth) để dự đoán tăng trưởng tương lai của doanh nghiệp.

    Song như chúng tôi đã nói rõ quan điểm của mình trong bài viết: https://newslettervietnam.com/tai-sao-du-phong-loi-nhuan-tuong-lai-chi-la-mot-tro-lua-doi-cua-pho-wall/, chúng tôi không tin bất cứ ai có thể dự phóng được chính xác DN ra sao trong tương lai, thậm chí cả vị CEO của công ty đó! Vì lẽ nầy, tốc độ tăng trưởng tương lai chỉ là một con số tương đối ướm chừng (rough estimation) để tìm ra biên an toàn hơn là một con số chính xác anh à…

    Mặt khác, anh cần hiểu rằng con số quá khứ (past growth) chỉ là một phần để chỉ dẫn cho tương lai, anh cần tham khảo thêm ngành, kế hoạch ban lãnh đạo và nhiều yếu tố khác như dư địa tăng trưởng, thị trường phân mảnh/cô đặc và lợi thế cạnh tranh của DN nữa anh nhé!

    Hi vọng chúng tôi giải thích sơ vậy anh đã rõ rồi. Chúc anh luôn vững bước trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E

    • Cám ơn S.A.F.E Team rất nhiều,

      Các bạn có thể chia sẻ giúp mình cách tìm ra : dư địa tăng trưởng, thị phần, lợi thế canh tranh, đánh giá ban lãnh đạo. ?
      vì với cá nhân như mình thì những thông tin trên gần như là không thể xác định được.

    • Dear S.A.F.E Team,

      Bạn có thể cho mình link bài viết về TCW của Team không ? mình rất quan tâm tới cty này.

      Cám ơn Team rất nhiều

      • (1) À những ý nầy hoàn toàn định tính và rất khó để chúng tôi đưa ra một công thức chung cho mọi ngành nghề được. Anh cần đọc nhiều giờ, hàng trăm trang kĩ nhiều nguồn về ngành nghề (business industry), hoặc trao đổi với chuyên gia trong ngành. Không có con đường tắt ngoài sự cần cù chịu khó thôi anh à…

        (2) Bài viết TCW chúng tôi chưa đăng public nhưng đã phân tích trong ấn phẩm 25, tháng 08.2019 vừa qua. Anh có thể đặt mua ấn phẩm cũ để xem lại nhé (https://newslettervietnam.com/an-pham-dau-tu-gia-tri-25/)

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!