Vấn đề về thị phần của Hoa Sen, Nam Kim và Hòa Phát – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
03/11/2018

Chào BBT tên Thái An !
Mình có 1 số thắc mắc về thị phần của những ông lớn ngành thép là theo mình được biết thì Hoa sen tung ra chính sách Phát triển mạnh hệ thống bán lẻ chi nhánh và cửa hàng riêng biệt ít phụ thuộc vào nhượng quyền nhưng đã gây ra một vấn đề nghiêm trọng đó là vô hình chọc gận những khách hàng lâu năm khi trực tiếp cạnh tranh với họ, hầu như ai cũng biết sản phẩm của HS có chất lượng hơn hẳn của HP , từ ống kẽm mạ đến tôn nhưng lại nhỉnh hơn về giá , đó cũng là bài toán khó khăn khi cạnh tranh . và cái khó hơn ở chỗ những cửa hàng nhượng quyền lại hình thành trước cả CN/CH của HS và nằm vị trí khá thuận lợi hơn, 1 bước đi có phần hơi vội vàng và đầy rủi ro cho HS . Cơ hội tuyệt vời với Hòa Phát khi nhanh chân lấy được khá nhiều mạng lưới phân phối và bán hàng ! nhận định của riêng cá nhân mình mong nhận được đóng góp của các bạn

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng chào anh Thái An, rất mong anh thứ lỗi vì chúng tôi bận rộn ấn phẩm XVI quá nên trả lời muộn, tôi là Angelos xin thay mặt BBT trả lời.

    (1) Chúng tôi chưa hiểu câu hỏi của anh lắm, anh muốn hỏi cụ thể hơn vào vấn đề gì?
    Về lợi thế cạnh tranh thì HSG là một trong những công ty hiếm hoi tự sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp – thứ đã giúp công ty phát triển 2 thập kỷ qua. Song còn trong tương lai liệu khả năng HPG – một đối thủ mới có khả năng chiếm lĩnh thị phần của HSG hay không thì ắt hẳn chúng tôi phải nghiên cứu sâu thêm mới có trả lời đích xác được… Trong thời gian chờ đợi, anh nên tìm tư vấn của những người chủ cửa hàng VLXD hoặc chuyên gia am hiểu ngành thì sẽ tốt hơn chúng tôi.

    (2) Về khía cạnh đầu tư HSG hay NKG mà trình bày ở đây thì dài dòng và không tiện, song chúng tôi gợi ý rằng anh nên phân tích kĩ theo bộ tiêu chí 4M của ngài Phil Town – đặc biệt là nhân tố ban lãnh đạo “management” thông qua lời đồn đại hoặc đánh giá mâu thuẫn lợi ích.

    Hi vọng anh đã thỏa mãn được khúc mắc của mình!
    Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!