Xin hỏi về mã cp DXG – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
20/12/2018

Dear Newsletter,
Mình có để ý mã DXG ở vùng giá thấp này, cp đã điều chỉnh từ vùng 35-36 về. Với việc phát hành thêm Trái phiếu chuyển đổi khiến tỷ lệ nợ /vcsh về gần 100% thì có ảnh hưởng gì lớn đến cty trong ngắn và dài hạn không?
Thanks

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi thú vị của anh, không biết quý danh của anh là gì anh nhỉ?

    Việc chú ý vào các cổ phiếu giảm sâu là một thói quen tốt của những NĐT giá trị chuyên tìm kiếm cổ phiếu giá hời (bargains) hoặc các cổ phiếu chu kỳ bị ghẻ lạnh. Song chúng tôi cho rằng ta cũng nên chú ý đến các yếu tố còn lại trong bộ 4 chữ cái M của ngài Phil Town, trong đó cả 3 thứ đều quan trọng bậc nhứt là: meaning, moat & management.

    Do chúng tôi chưa nghiên cứu kĩ về case này để giải thích công khai, nên xin nợ anh lại vậy. Song về yếu tố “meaning”, chúng tôi thường xuyên cảnh báo rằng lĩnh vực ngân hàng & bất động sản với đặc thù bất cân xứng thông tin rất lớn giữa cổ đông và ban lãnh đạo – nên vô cùng rủi ro và không phù hợp với đa số các NĐT cá nhân.

    Còn về hai yếu tố còn lại, anh cần cẩn trọng với các rủi ro pháp lý liên quan đến quỹ đất của các DN bất động sản – thứ rủi ro lớn nhất hiện tại, đặc biệt ở khu vực TP.HCM. Ngoài ra, sau một giai đoạn dài tăng trưởng nóng, anh cũng cần chú ý đến tương lai của công ty, công ty định hướng sẽ mở rộng quỹ đất ra khu vực nào, liệu khu vực đó có triển vọng hay không? Và anh phải chờ bao lâu để điều đó trở thành hiện thực?

    Hi vọng một vài gợi ý trong vòng tròn hiểu biết hạn hẹp của chúng tôi có thể giúp anh được phần nào. Chúc anh luôn kiên định và lí trí trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!