Xin vài nhận định cổ phiếu – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
15/04/2019

VAV – Công ty Cổ phần VIWACO,
Nếu về BCTC thì có thể là an toàn, triển vọng doanh thu có lẽ là đều đặn xét về lĩnh vực cung cấp nước (chiếm ~80% cơ cấu doanh thu). Với doanh thu từ việc cung ứng cho dự án đường trên cao số 2 khác.
Tuy nhiên công ty đã mở rộng gần hết thị phần cung cấp nước khu Nam Từ Liêm, không biết có tiếp tục mở rộng thị phần sang các quận khác không, với lại nếu có thì sẽ gặp rủi ro chia tách cổ phiếu…
Ngoài ra nó là một trong số nhiều các công ty con của VCG, điều này liệu có rủi ro gì không nhỉ?
Thêm nữa, giá cổ phiếu hiện mình ước tính có lẽ đã phản ảnh về triển vọng doanh nghiệp, không biết có đúng không?
Vì mình đang nghiên cứu về cp này nên rất mong có ý kiến đóng góp của đội ngũ để có thêm thông tin tham khảo.

Mình xin cảm ơn rất nhiều…

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng chào anh, mong được biết quý danh của anh.

    Trước hết xin thú thực đội ngũ chúng tôi ít người nên vòng tròn hiểu biết hữu hạn, không thể nào “bao phủ” toàn thị trường được… Chúng tôi cần rất nhiều thời gian để nghiên cứu một công ty trước khi có thể đưa ra quan điểm chính thức. Nếu chẳng may chúng tôi có một anh “robot” trả lời tư vấn hết được tất cả cổ phiếu rành mạch, logic, cẩn trọng ắt hẳn chúng tôi cũng sẵn sàng chi trả nhiều tiền để dùng mất (!)

    Vì lẽ nầy, thay vì hỏi chúng tôi, anh cũng có thể tự mình phân tích và tin tưởng vào nhận định của mình. Về case VAV, trên kinh nghiệm của chúng tôi, những công ty tiện ích cộng đồng (utilities) thường chỉ hấp dẫn về mặt lợi suất cổ tức do tiềm năng tăng trưởng bị hạn chế bởi quy định của Chính phủ. Ở đây, VAV đặt kế hoạch chia cổ tức TM 5000đ/cp, tương ứng dividend yield ~11% trên mức thị giá [45.0] hiện tại, một mức tương đối ổn nếu xét với lãi tiền gởi ngân hàng.

    Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn con số cổ tức thì chưa thể nào đủ. Anh cần lưu ý thêm các mặt khác như cơ cấu tài chánh, nợ vay, và đạo đức của ban quản trị.

    Hi vọng chúng tôi trả lời sơ vậy đã đủ rồi. Chúc anh cuối tuần vui vẻ bên gia đình!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!