Ấn phẩm đầu tư giá trị XXIII_tháng 06.2019 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị XXIII, ấn phẩm về “sự cô độc” của NĐT giá trị đích thực, sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link dưới đây:
———————
Ngày phát hành:
Bản in màu – Phát tận tay trễ nhất thứ 2 10/06/2019 – nếu có sự cố
Bản điện tử – File pdf/đọc online tối Chủ nhật, 09/06/2019
Bản điện tử (đợt 2) – File pdf/đọc online tối thứ 6 14/06/2018 – cho các độc giả thanh toán muộn.
———————
Quý độc giả thân mến,
Như ngài triết gia vĩ đại Aristotle từng đúc kết: loài người là một sinh vật xã hội (social animal), và phát triển nhờ xã hội. Do đó, thuở ngàn xưa còn ở rừng hoang, nỗi sợ hãi cô độc trước cảnh phải tìm thức ăn một mình, tự bảo vệ mình trước thú dữ, tự canh giữ giấc ngủ khi đêm về đã tồn tại trong não ta qua nhiều thế hệ. Khi xã hội ngày càng phát triển, não bộ chúng ta còn hình thành nên một thứ tâm lý gọi là bằng chứng xã hội (social proof) và áp lực xã hội (social pressure).
Trên quan điểm chúng tôi, đây chính là nguyên nhân khách quan khiến khá nhiều nhà đầu tư giá trị cá nhân khắc khoải không vượt qua được khi phải đối diện với những quyết định đi ngược đám đông, hoặc đơn thuần chỉ là việc không thể nắm giữ được lâu dài những khoản đầu tư “không thời thượng” (unfashionable). Chúng tôi không tự cho mình là NĐT giá trị bậc nhứt, cũng chẳng phải chuyên gia về Tâm lý học gì, song từng học hỏi rất nhiều tấm gương nhà đầu tư vĩ đại và tự trải nghiệm tâm lý của bản thân nhiều năm qua, chúng tôi mạn phép cho rằng: để đầu tư thành công, dù bẩm sinh, hay phải đấu tranh cách mấy, nhất định ta phải có một tư duy độc lập, một tư duy có phần “khác người”…
Vì vậy, ấn phẩm XXIII – ấn phẩm về “sự cô độc” của NĐT giá trị kỳ nầy là một ấn phẩm sâu sắc, đáng nhớ với câu chuyện đầy cảm hứng của ngài Michael Burry – từ một bác sỹ mất 1 mắt, cô đơn, bị khinh rẻ đến một trong những nhà đầu tư giá trị thành công bậc nhứt, trở thành anh hùng thực hiện “cú bán khống vĩ đại” năm 2005-2007 tại Hoa Kỳ, lưu danh sử sách. Nối tiếp câu chuyện thú vị đó, chúng tôi lập ra 3 case làm giả định bán khống (shorting) hấp dẫn tại thị trường Việt Nam hiện tại tương ứng với 3 khu vực bán khống của những nhà đầu tư lão luyện Hoa Kỳ, giúp ta nhìn ra những case nguy hiểm mà rút kinh nghiệm cho mai sau.
Hơn thế nữa, quý độc giả còn được đọc bài viết Quan điểm ngược chiều – một trong những nội dung độc đáo nhất của ấn phẩm chúng tôi – về sự cô độc của NĐT giá trị, đặc biệt là các NĐT cá nhân, những tấm gương và giải pháp hữu hiệu. Ngoài ra, quý độc giả còn được suy ngẫm một đoạn châm ngôn của ngài Chris H.Browne – chủ tịch hãng môi giới Tweedy Browne Inc. từng phục vụ ngài Graham, Schloss & Buffett – về tầm quan trọng của tính khí (temperament) trên con đường đầu tư giá trị, cùng những tin tức quan trọng trong tháng 05.2019 vừa qua.
Xin mời quý độc giả xem bản cắt (excerpt) của ấn phẩm XXIII dưới đây với nội dung độc nhất chưa từng có ở bất kỳ đâu:
Lời cuối, tư duy độc lập là điều tất yếu để ta thành công bền vững trên thị trường, và nếu không bẩm sinh có được tính cách trên, ta phải rèn luyện để có được nó. Như ngài triết gia vĩ đại Ralph Waldo Emerson từng nói: “Thật dễ dàng để sống theo đám đông. Cũng thật dễ dàng để sống hoàn toàn theo ý mình. Song người vĩ đại là người mà ở giữa một đám đông, vẫn giữ được tư duy độc lập hoàn hảo của mình!”.
Saigon, ngày 02.06.2019, S.A.F.E team – Golden Newsletter Vietnam

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!