Ấn phẩm đầu tư giá trị 29_tháng 12.2019 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 29, ấn phẩm Singapore – ấn phẩm đầu tiên đi ra ngoài lãnh thổ VN – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu/

—————–
Ngày phát hành
Bản in màu – Phát tận tay trễ nhất thứ 6, 13/12/2019
Bản điện tử – Đọc online tối thứ 2, 09/12/2019
Bản điện tử đợt 2 – Đọc online sau khi được cấp quyền ngay lập tức, hoặc gửi email/SMS tối thứ 6 20/12/2019 – cho các độc giả thanh toán muộn.
—————–
Quý độc giả thân mến,

Nhiều độc giả – đặc biệt các nhà đầu tư cá nhân tìm kiếm ý tưởng đầu tư cho năm 2020 – mở chủ đề ấn phẩm 29 đặc biệt hôm nay ra xem, ắt hẳn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên: “Phải chăng ban biên tập của Golden Newsletter đã hóa rồ hết rồi hay sao? TTCK Việt Nam còn đang giảm điểm, rất nhiều vấn đề bất cập ngoài kia, non một nghìn cổ phiếu chưa ai phân tích, hà cớ sao lại đi lan man sang thứ Đảo quốc Sư tử đã phát triển chín muồi? Chúng tôi không có nhu cầu đầu tư hay thậm chí cả việc đi du lịch sang Singapore!”

Vâng nếu có suy nghĩ vậy, mong quý độc giả hãy dừng lại đôi chút, hít thở một hơi thật sâu cho bình tĩnh, rồi lắng nghe chúng tôi giải thích như sau:

(1) Thực ra thứ ý tưởng đi ra ngoài lãnh thổ Việt Nam để phân tích, học hỏi, tìm kiếm những tinh hoa để “mang về” là một ý tưởng cội nguồn chúng tôi đã nẩy ra kể từ những ngày đầu lập nên dự án ấn phẩm, song vì quá bận rộn với chu kỳ deadline không dứt và hàng nghìn ý tưởng, chúng tôi đã lãng quên nó mất độ 2 năm nay. Cho đến đợt vote ý tưởng cổ phiếu gần nhất (https://fans.vote/vote/ACzOC4TX-pk/golden-newsletter-vietnam/binh-chon-cac-chu-e-phan-tich-co-phieu-cho-an-pham-q4-2019-va-q1-2020) đây chúng tôi mới nhớ lại mà cảm thấy thật xôn xao, háo hức…

(2) Tại sao dù không có nhu cầu mua cổ phiếu ngoại quốc, chúng tôi phải nhọc công làm như vậy trong khi khối lượng công việc nội địa còn rất nhiều? Câu trả lời nằm ở sự tương đồng (relevations) của nước bạn mà chúng tôi muốn tìm kiếm, góp phần giúp chúng tôi nhận ra những dấu vết trong chính câu chuyện tăng trưởng của Việt Nam.

(3) Tuy nhiên, quý độc giả hãy yên tâm rằng chúng tôi sẽ không “đem cả thế giới” vào ấn phẩm TGN đến mức bão hòa trong thời gian ngắn, mà chỉ làm đôi chút như một cơ hội đổi gió học hỏi mỗi năm một lần hoặc mỗi hai năm một lần. Chúng tôi cho rằng việc liên tục dồn suy nghĩ vào một “chiếc hộp” quá lâu, liên tục, không có nghỉ ngơi, không có sự thay đổi, sáng tạo và học hỏi sẽ khiến tư duy chúng ta dần thu hẹp, bảo thủ và chậm chạp so với những đổi mới (innovations) đang diễn ra khắp toàn cầu.

Chính vì vậy, ấn phẩm 29 kì nầy là một ấn phẩm đặc biệt nhất từ trước đến nay, đi ra ngoài lãnh thổ Việt Nam đến Đảo quốc Singapore, để ta học hỏi về nền kinh tế, lịch sử chu kỳ TTCK Singapore, cơ cấu thị trường, rồi rút ra bài học cho riêng mình. Bên cạnh đó, quý độc giả còn được tham khảo phân tích ngắn gọn làm mẫu (sample) để tham khảo thêm của chúng tôi cho 4 công ty tiêu biểu trên TTCK Singapore, bao gồm Singtel, DBS Holdings, Capitaland Limited và case xử lý nước sạch gây nhiều tranh cãi – Hyflux Company.

Ngoài các nội dung đặc biệt chưa từng có ở bất kỳ đâu về Singapore, chúng tôi gửi đến quý độc giả cách rèn luyện 13 nhân cách đáng quý mà ngài Benjamin Franklin đã đúc rút từ cuộc đời mình – tuy khó khăn, nhưng chỉ cần ta thực hiện một phần của nó thôi thì đã đáng quý… Kỳ 29 nầy, chúng tôi cũng thử nghiệm (experimenting) việc đưa các câu hỏi Q&A cổ phiếu vào ấn phẩm lần đầu tiên – giúp quý độc giả nhận được câu trả lời nhanh hơn cũng như tránh được các case “đáng báo động” đang hoành hành trên thị trường.

Cuối cùng, chúng tôi – những nhà đầu tư giá trị dài hạn – không trông mong rằng Việt Nam sẽ trở thành Singapore trong thời gian tới, hoặc tương tự vậy. Song chúng tôi học hỏi và nhìn thấy rất nhiều cách mà các doanh nghiệp, hoặc cả Chính phủ chúng ta có thể “bắt chước” để nhân rộng quy mô (scale up) thị trường tài chính và nền kinh tế rất nhanh và đáng ngưỡng mộ như họ đã làm được. Mặt khác, những cá nhân nghi ngờ về việc đầu tư cổ phiếu trong dài hạn có lẽ nên nhìn ra ngoài thế giới nhiều hơn, để thấy rằng quá trình mà các quốc gia phát triển đã tăng trưởng nhanh trong hàng thập kỷ, chững lại và dần rơi vào giảm phát, để rồi trân trọng những thứ chúng ta đang có tại “thời điểm vàng” ngày hôm nay.

30 năm đời người là một khoảng thời gian lâu dài đến khủng khiếp! Nhưng đối với những vị bô lão Singapore đã vượt lên từ những ngày nghèo khó và vô vọng 1960s-1970s, 30 năm trôi qua quả thực nhanh như một cái chớp mắt, với thành tựu thật diệu kỳ làm sao….

Saigon, 02.12.2019, Team S.A.F.E – Golden Newsletter Vietnam

 

P/S: Mời quý độc xem bản cắt ấn phẩm kỳ 29 dưới đây

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!