Ấn phẩm đầu tư giá trị 37_tháng 08.2020 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 37, ấn phẩm “Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường” kỳ 2 – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————–
Ngày phát hành
Bản in màu – Phát tận địa chỉ của quý độc giả trễ nhất thứ 4, 19/08/2020
Bản điện tử – Đọc online tối 7:00 PM Chủ nhật, 09/08/2020
Bản điện tử đợt 2 – Đọc online sau khi được cấp quyền ngay lập tức, hoặc gửi email/SMS sáng thứ 7 22/08/2020 – cho các độc giả thanh toán muộn.
—————————
Quý độc giả thân mến,

Trong bối cảnh đầy rẫy sự khó đoán, đầu cơ và hỗn loạn hiện tại, chưa bao giờ, cộng đồng nhà đầu tư giá trị lại cần đến những lời khuyên vô giá của ngài Phillip A. Fisher trong quyển sách gối đầu giường huyền thoại “Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường” đến như thế!

Như đã giải thích ở kỳ trước, thay vì hay vì lặp đi lặp lại 15 tiêu chí chọn lựa cổ phiếu tăng trưởng (growth) hay phương pháp “scuttlebutt” như cách rất nhiều người đã từng thuật lại ngài Fisher để hợp lý hóa cho việc đầu cơ các cổ phiếu định giá P/E cao của mình, chúng tôi lại muốn tập trung vào một khía cạnh khác mà ít người chú trọng tới: đó chính là tiểu sử và những tư duy đắt giá của ngài Phillip A. Fisher, cụ thể trong các quyển phụ ông viết sau này từ năm 1970s – 1990s.

Phần tiểu sử và 6 lời khuyên về các lỗi sai gây thiệt hại (cả về vốn liếng lẫn chi phí cơ hội) nghiêm trọng mà nhà đầu tư nên tránh đã được viết sâu ở kỳ 1, nay chúng tôi có dịp tiếp tục với kỳ 2 – tiếp nối 4 điều nên tránh còn lại, cộng quyển phụ khá hay “Giấc ngủ ngon cho các nhà đầu tư cẩn trọng” – nơi mà ngài Fisher nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ thế nào là sự khác biệt giữa hành động cẩn trọng và hành động theo đám đông (acting conservatively vs conventionally), để từ đó mỗi người tự xây dựng nên một bộ checklist kĩ càng trước khi đầu tư, tránh bị thiên kiến trong tư duy và hành động. 

Ngoài nội dung đặc biệt đắt giá về ngài Fisher, quý độc giả còn được tham khảo 2 phân tích cổ phiếu quy mô nhỏ trong ngành điện lực khá thú vị: một case tư vấn/thiết kế và một case điện mặt trời/thủy điện. Ngoài ra, như một độc giả đã từng góp ý không lâu (https://newslettervietnam.com/discussion-topics/hoi-ve-muc-huong-dan-doc-bctc/), đã 5-6 tháng chúng tôi không đề cập đến nội dung “Đọc hiểu BCTC” hữu ích, nay sẽ quay trở lại trong ấn phẩm 37 tới với nội dung về các loại biên lợi nhuận (profit margins) và cách sử dụng sao cho hợp lý. Cuối cùng, Watch List by S.A.F.E với danh sách 10 cổ phiếu thuộc “bẫy giá trị” (value traps) sẽ được cập nhật lại so với bản danh sách 9 bẫy giá trị của ấn phẩm kỳ 26, tháng 09/2019 trước.

Lời cuối, sau giai đoạn rất biến động và khó khăn của năm 2020, chúng tôi nhận thấy một số độc giả năng nổ trong giai đoạn 2018-2019 của TGN (không phải hàng trăm độc giả đã luôn đồng hành với chúng tôi từ những ngày đầu năm 2017) đã nản chí, từ bỏ con đường đầu tư giá trị: không sao cả, chúng tôi hiểu rằng đây là con đường khó khăn, đòi hỏi niềm đam mê, tinh thần học hỏi không ngừng và quan trọng nhất là ý chí kỷ luật vô tận. Trích lại lời khuyên thứ 10 của ngài Fisher: “Đừng đi theo đám đông”, chúng tôi chỉ hi vọng rằng họ đừng tự biến mình trở thành con người ngược lại, để rồi bỏ lỡ phần thưởng lớn nhất từ việc kiên nhẫn, lí trí nhìn ra được sự sai khác giữa quan niệm chung của đám đông so với tình hình thực tế đang diễn ra xung quanh chúng ta…

Saigon, một chiều mưa Thứ tư, ngày 05.08.2020, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 37 đã được chúng tôi thông báo bằng email & SMS hai lần trong tuần qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Do ảnh hưởng của làn sóng thứ 2 của dịch, hoạt động chuyển phát bản in màu sẽ chậm hơn dự kiến khá nhiều (do tần suất các chuyến bay giảm nghiêm trọng), mong quý độc giả nhận bản in tạm thời đọc bản điện tử trước và thông cảm giúp chúng tôi nhé…

P/S 3: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 37 dưới đây:

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!