Ấn phẩm đầu tư giá trị 36_tháng 07.2020 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 36, ấn phẩm ngành cấp nước – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————–
Ngày phát hành
Bản in màu – Phát tận địa chỉ của quý độc giả trễ nhất thứ 4, 15/07/2020
Bản điện tử – Đọc online tối 7:00 PM Thứ 5, 09/07/2020
Bản điện tử đợt 2 – Đọc online sau khi được cấp quyền ngay lập tức, hoặc gửi email/SMS sáng thứ 7 25/06/2020 – cho các độc giả thanh toán muộn.
—————————
Quý độc giả thân mến,

Như đã giải thích trong topic thảo luận cách đây không lâu (https://bit.ly/2Vzv2Cj), từ quý 4 năm ngoái đến đầu năm 2020 nay – ngay cả trước khi dịch Covid19 xẩy ra – giữa nền kinh tế ở cuối chu kỳ, nhiều lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro đòn bẩy nợ vay khổng lồ và sự lạc quan vô tận của phố Wall Việt Nam lúc bấy giờ, học theo ngài Buffett và ngài Howard Marks, chúng tôi đã thiết lập trạng thái phòng thủ (defensive mode) và bắt đầu mở rộng vòng tròn hiểu biết, đi tìm và đào sâu vào các ngành nghề an toàn, đi ngược đám đông. Khi càng nghiên cứu sâu hơn, chúng tôi tìm thấy những lĩnh vực trên vô cùng thú vị trong ngắn hạn 1-2 năm tới và cả trong dài hạn.

Vì thế, ấn phẩm kỳ 36 lần này tiếp tục là một ấn phẩm “đi ngược thời đại” của TGN, phân tích sơ lược về mô hình kinh doanh, triển vọng, cơ cấu của ngành cung cấp nước sạch (water supply) thoạt nhìn chán ngán nhưng lại vô cùng “kích thích” các nhà đầu tư giá trị chuyên đi săn tìm các cơ hội rẻ mạt cho mục tiêu dài hạn. Dù vậy, ở góc độ của một nhà đầu tư giá trị, chúng tôi cũng khách quan chỉ ra các điểm hạn chế, tầm nhìn tương lai cũng như các nhân tố để phân tích một cổ phiếu ngành nước tiêu biểu.

Ngoài nội dung đặc biệt về bức tranh ngành kinh tế (industry insight) thú vị trên, quý độc giả còn được tham khảo 2 phân tích cổ phiếu cấp nước tiêu biểu để làm mẫu phân tích, đọc câu chuyện về các khoản đầu tư thay thế lạ của ngài Michael Burry trong lĩnh vực nước sạch đầy sáng tạo. Cuối cùng, phần kết cho ấn phẩm vẫn là mục Q&A with S.A.F.E và chuyển động tin tức nổi bật trong tháng qua như thường lệ.

Lời cuối, những lĩnh vực phòng thủ như điện lực, cấp nước, dược phẩm, tiêu dùng thiết yếu hay những lĩnh vực chịu đựng triển vọng bi quan nhất trong ngắn hạn như hàng không, dầu khí, bán lẻ có lẽ sẽ tiếp tục là chủ đề chính (main theme) cho ấn phẩm TGN chúng tôi trong 1-2 năm tới. Như ngài Nguyễn Bỉnh Khiêm từng viết: “Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ”, chúng tôi rất ưa thích những lĩnh vực mà hiếm người quan tâm và cười chê, dù cũng nhận thức được rằng đa phần độc giả sẽ không hứng thú. Song bản chất đầu tư giá trị là sự khác biệt, do đó chúng tôi hoàn toàn vui vẻ với quyết định nầy: có thể nói giai đoạn ngắn hạn 1-2 năm tới sẽ là giai đoạn ấn phẩm TGN đi ngược đám đông nhất, trở về cội nguồn, thu hút những nhà đầu tư giá trị đích thực có cùng tư duy dài hạn với chúng tôi tựa như giai đoạn của những ấn phẩm đầu tiên ra đời vậy (*)

Saigon, một chiều Thứ Sáu, ngày 03.07.2020, S.A.F.E team – TGN

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 35 đã được chúng tôi thông báo bằng email & SMS hai lần trong tuần qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Chỉ còn vài tuần nữa là ấn phẩm TGN chúng ta tròn 3 năm tuổi kể từ tháng 07/2017! Đâu đó chúng tôi luôn có ít nhất 100-200 độc giả dài hạn đã đồng hành cùng chúng tôi suốt một quãng đường khá dài, qua bao nhiêu thăng trầm của thị trường và sự tiến hóa trong chính tư duy của chúng tôi kể từ giữa năm 2017 ấy. Chúng tôi rất biết ơn quý độc giả, luôn sẵn lòng phục vụ trên con đường đầu tư sắp tới và chúc quý độc giả luôn hạnh phúc và thành công bền vững trên con đường đầu tư của mình!

P/S 3: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 36 dưới đây

 

 

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

1 comment

  • Ngành nước sạch Việt Nam: một vài hạn chế & tầm nhìn tương lai (kỳ 2, kết thúc) – Pip Value says:

    […] kỳ 36, "ấn phẩm ngành cấp nước sạch", phát hành tháng 07.2020 của TGN: https://newslettervietnam.com/an-pham-dau-tu-gia-tri-36/II. Các chỉ tiêu hoạt động & tài chính đáng chú ý khi phân tích (operating […]

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!