Về chúng tôi – The Golden Newsletter Vietnam

Tầm nhìn mới cho “ngôi nhà đầu tư giá trị” TGN 2022-2024 (*)

Từ những ngày đầu tiên mới thành lập dự án năm 2017, với đầy rẫy sự phi lí trí khắp nơi, đến nay 2022, chúng tôi đã cảm thấy tự hào hơn rất nhiều về Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam và các nhà đầu tư trẻ thế hệ Millennials & GenZ tại VN, không còn những làn sóng phi lí trí quá nhiều – dù chúng vẫn đương nhiên tồn tại với bản chất một cái “chợ” con người phức tạp như TTCK. Song chúng tôi nhận thấy triết lý đầu tư giá trị ngày càng lan tỏa với nhiều đơn vị khá tốt khác mọc lên ngoài chúng tôi, nền tảng cơ bản của doanh nghiệp ngày càng chú trọng -> thể hiện rõ qua hoạt động công bố thông tin ngày càng minh bạch hơn của nhiều doanh nghiệp niêm yết, chất lượng lợi nhuận doanh nghiệp tốt hơn, các phi vụ lừa đảo/mâu thuẫn lợi ích ngày càng được mọi người nhận thức rõ hơn về rủi ro. Có thể nói chúng tôi đã hoàn thành được phần nào trong 3 nhiệm vụ của mình (https://newslettervietnam.com/ve-chung-toi/).

Như vậy câu hỏi cho BBT S.A.F.E là tầm nhìn tiếp theo cho TGN trong giai đoạn 3 năm tới (2022-2024) sẽ là gì?

1. “Ngôi nhà đầu tư giá trị” của chung:

Từ lâu chúng tôi đã luôn muốn biến TGN thành một “ngôi nhà”, một “platform” nơi mà không còn phụ thuộc vào mỗi BBT S.A.F.E chúng tôi nữa, mà là một địa chỉ chất lượng, đáng tin cậy để cộng đồng đầu tư giá trị chúng ta chia sẻ cả những kiến thức, kinh nghiệm và ý tưởng đầu tư hay. Tuy còn nhỏ bé, nhưng chúng tôi tin rằng cộng đồng đầu tư giá trị tại Việt Nam rất tiềm năng để mở rộng trong tương lai, với những cá nhân rất sáng sủa.

2. Cần sự đóng góp, chia sẻ chân thành từ các nhà đầu tư giá trị:

Để làm được như vậy, chúng tôi sẽ cần sự đóng góp của rất nhiều nhà đầu tư (NĐT) giá trị đơn lẻ ngoài kia thông qua việc thay đổi một số cơ cấu nội dung:

– Nội dung đặc biệt để mở (open) cho các phần dịch sách, dịch phỏng vấn và các bài học lịch sử hay khác để đóng góp từ các NĐT giá trị uyên thâm.

– Mục phân tích mẫu bởi S.A.F.E sẽ được loại bỏ và chuyển thành mục The Security I Like Best – học theo tạp chí The Financial & Commercial Chronicle mà ngài Buffett trẻ từng đóng góp – với 100% cp rổ “In” một cách rải rác mỗi năm, chủ yếu được đóng góp từ ý tưởng hay của các độc giả (có thể là cổ phiếu chất lượng với giá hợp lý, cổ phiếu món hời rẻ mạt, special-situation, cty tái cơ cấu “turnarounds”, cty tăng trưởng, hoặc thậm chí cả trái phiếu DN giá hời, v.v) miễn sao phải đáp ứng đúng triết lý biên an toàn và phải khác biệt với đám đông ngoài kia, những kỳ nào không có ý tưởng hay chúng tôi sẽ bỏ trống. Chúng tôi tin rằng trong suốt 5 năm ròng rã qua: mình đã hoàn thành phân tích mẫu xấp xỉ 40%-50% các sub-industries ngoài kia với 99% vòng tròn năng lực của chúng tôi, do đó sẽ không còn các cp rổ “Too tough”, “Out” vì nhiều doanh nghiệp niêm yết trong số đó có vẻ không hài lòng với TGN, dù chúng tôi cũng chẳng hề ngại gì họ. Chúng tôi vẫn sẽ duy trì rổ 10 value trap và 30 management risk – cập nhật định kỳ; độc giả mới nào muốn xem lại các case cần tránh có thể tìm đọc lại các gói ấn phẩm cũ của chúng tôi.

– Thêm mới nội dung chia sẻ kinh nghiệm đầu tư thành công/thất bại từ nhiều độc giả khác nhau.

-> Động lực (incentives) sẽ đơn thuần là sự chia sẻ, đóng góp để học hỏi lẫn nhau giữa cộng đồng đầu tư giá trị chúng ta, và chắc chắn chúng tôi có thêm các quà tặng hữu hình khác như sách đầu tư nguyên bản nhập khẩu (imported) từ Amazon & các gói ấn phẩm với giá trị cao, xứng đáng với những chia sẻ của độc giả (*)

3. TGN đã & sẽ chắc chắn 100% không phù hợp cho những nhà đầu cơ, lướt sóng tầm nhìn ngắn hạn:

Sau hai năm 2020-2021 mà chúng tôi đã “thử lòng” độc giả đáng kể bằng cách tối thiểu hóa các cổ phiếu rổ “In”, tập trung cho các bài học lịch sử và gần như lạc điệu với đợt bull market ngoài kia một cách chán chường, đúng như chúng tôi đã dự đoán với nhau, những độc giả chăm chăm vào khuyến nghị cổ phiếu, vào “phím hàng” chiếm từ 25%-30% subscribers trước đây, đã từ bỏ nhanh chóng…

Ấy vậy mà chúng tôi không hề trách họ, chúng tôi luôn biết rằng mục ý tưởng cổ phiếu luôn là nội dung hấp dẫn nhất đối với phần đông mọi người. Song chúng tôi chưa bao giờ coi nó là trọng yếu, bởi vì chúng tôi luôn luôn tin rằng những trí tuệ “cần câu” còn lại từ các bậc huyền thoại đầu tư giá trị toàn cầu mới chính là chân lý – mới là thứ có thể giúp chúng ta nhận ra được cơ hội xứng đáng, tin tưởng nắm giữ và hưởng lợi từ kỳ quan lãi kép trong hàng thập kỷ tiếp theo, chứ không phải bất cứ khuyến nghị hay danh mục tiêu biểu dạng “cá ăn sẵn” nào mà mọi người thích kiếm tìm. Vì lẽ đó, càng làm TGN lâu năm, chúng tôi càng cảm thấy không muốn đặt mục tiêu thu hút tất cả hàng trăm nghìn cá nhân ngoài kia.

Song tựa như một ấm trà ngon được thay nước mới, tổng số độc giả của TGN lại không hề giảm đi mà còn tiếp tục tăng lên, chúng tôi đón nhận thêm rất nhiều nhà đầu tư giá trị, nhà đầu tư cá nhân – cả trẻ tuổi & lớn tuổi – chất lượng mới ủng hộ, đặc biệt hơn nữa là các độc giả nữ – thứ làm chúng tôi ngạc nhiên thú vị và rất tự hào rằng mình có sự tập trung vào tập khách hàng khác biệt nầy so với các đơn vị khác!

4. Lời cảm ơn:

Từ con số chỉ cần vài chục độc giả mà chúng tôi dự định ban đầu khi lập dự án nầy cũng đủ để vui vẻ rồi, con số hiện tại đã nằm ngoài mọi tưởng tượng! Và điều đó càng làm chúng tôi có thêm trách nhiệm để phát triển dự án TGN một cách bền vững, để ở đó quý độc giả luôn có một “ngôi nhà đầu tư giá trị” để trở về với các tinh hoa trí tuệ trường tồn từ ngài Graham, Fisher, Buffett, Munger, Lynch, Li Lu, v.v, với niềm tin vững chắc trên con đường đầu tư của mình.

Lời cuối, chúng tôi chắc chắn không thể có ngày hôm nay nếu không có sự đóng góp xây dựng và ủng hộ không ngừng của quý độc giả. Xin cám ơn từ tận đáy lòng, và xin chúc quý độc giả luôn thành công bền vững trên con đường đầu tư trong dài hạn hàng thập kỷ sắp tới!

Yours sincerely,

S.A.F.E – Skopos, Angelos, Filologos & Europos

Liên hệ đội biên tập chúng tôi

Quý đọc giả có liên hệ chúng tôi qua ba kênh sau để hỏi về chính sách đặt mua ấn phẩm cũng như những góp ý khác:
+ Website: https://www.newslettervietnam.com/thao-luan
+ Facebook: https://www.facebook.com/goldennewslettervietnam/
+ Email: safe.team@newslettervietnam.com

kết nối với chúng tôi

error: Content is protected !!