Ấn phẩm đầu tư giá trị XV_tháng 10.2018 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm XV, tháng 10.2018, ấn phẩm “hoài cổ” với những bài học quý sắp chính thức phát hành!

Quý đọc giả thân mến,

Nhìn lại các bài học lịch sử cổ xưa cách đây hàng trăm năm, nhiều người sẽ nghĩ rằng những thứ ấy đã lạc hậu rồi… Giờ đây mọi thứ đã khác, thị trường đã khác, và “lần này sẽ khác”. Ấy vậy mà dòng thời gian cứ như một thuở luân hồi, người ta vẫn thấy sự phi lí trí của loài người vẫn lặp đi lặp lại như một quy luật chưa bao giờ có hồi kết – nơi mà những nguyên tắc cẩn trọng, những bài học đau thương trong quá khứ bị lãng quên một cách đáng buồn.

…Dù rằng so với cách đây 1 năm, giới đầu tư Việt Nam đã cẩn trọng và đã bớt đi sự phi lí trí hơn trước, chúng tôi vẫn thấy đâu đó những sai lầm phi lí trí trong phương pháp, trong tư duy và trong những hi vọng của biết bao nhà đầu tư cá nhân vẫn đang cố gắng kiếm tiền mỗi ngày bằng việc đầu cơ lướt sóng, làm giàu trong chóng vánh.

Vì lí do đó, cũng như ý nguyện của nhiều độc giả đã gợi ý cho chúng tôi từ rất lâu, ấn phẩm đầu tư giá trị XV kỳ này là một ấn phẩm “hoài cổ” với bản dịch quyển kinh thánh đầu tư “Security Analysis, 1934″(kỳ 1) của ngài Benjamin Graham, cốt để đưa ra cho quý độc giả “một bản đồ (roadmap) trong tư duy đầu tư” tựa như ngài Buffett đã lưu giữ trong đầu ông hơn 60 năm qua. Hơn nữa, chúng tôi tin rằng sau bản dịch này, quý đọc giả không những hiểu triết lý đầu tư giá trị ở một tầm cao hơn, mà còn nắm được phương pháp phân tích tài chính một doanh nghiệp, từ đó có động lực để rèn luyện kĩ năng này trong thời gian dài sắp tới.

Ngoài phần nội dung đặc biệt trên, với tông chủ đề cổ điển, quý đọc giả sẽ còn được tham khảo 3 case phân tích các công ty khoáng sản (xin mạn phép có sự thay đổi do BBT đã họp và thay đổi lại) khá thú vị, đọc lại mẩu chuyện lịch sử có phần châm biếm mà lại mang tính giáo dục vô cùng của ngài Charles Mackay về bong bóng Mississippi Company của tay trùm lừa đảo John Law năm 1720, chuyện ngắn thú vị về ngài Isaac Newton và cổ phiếu South Sea Co., cũng như tham khảo phần “Đọc hiểu báo cáo tài chính” kỳ này với chủ đề về những hiểu nhầm phổ biến về cổ tức tiền mặt, cổ tức bằng cổ phiếu, bán ưu đãi, phát hành riêng lẻ và ESOP.

Xin mời quý đọc giả xem bản cắt (excerpt) ấn phẩm đầu tư giá trị kỳ XV, tháng 10.2018 nầy với những nội dung độc nhất chưa từng có ở bất kỳ đâu:

———————
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán:
Đăng ký thông tin để đặt mua:
1 Website Đăng ký ở thanh công cụ bên phải (desktop) —>
Đăng ký ở thanh công cụ dưới cùng (mobile) —->
hoặc link sau:
newslettervietnam.com/subscribe
2 Fanpage Inbox để hỏi bạn admin:
facebook.com/goldennewslettervietnam
3 Email Gửi email đến bạn admin & chúng tôi:
safe.team@newslettervietnam.com
Ngày phát hành:
Bản điện tử – Tối thứ 3, 09/10/2018.
Bản in màu – Trễ nhất thứ 7 13/10/2018 – nếu gặp sự cố về chuyển phát.
Bản điện tử (đợt 2) – Tối thứ 6 12/10/2018 – cho các subscribers thanh toán muộn.
———————
Lời cuối, dù bản dịch kỳ này tưởng chừng như khá lí thuyết, chúng tôi tin rằng nếu quý đọc giả đọc xuyên suốt, và ngẫm nghĩ lại, sẽ tìm ra được giá trị vô hạn từ đúc kết của ngài Graham sau cả quãng đời đầu tư của ông. Cũng như cách ông đã mở đầu cho quyển sách của mình: “Đây là tác phẩm mang tính phê phán nhiều hơn là mô tả. Chúng tôi muốn tìm ra một phương pháp khác biệt với tư duy sai lầm thông thường của phố Wall – thứ có thể đứng vững trước mọi thử thách của thời gian, và mọi bí ẩn của tương lai vậy!
Saigon, 01.10.2018, S.A.F.E team – Golden Newsletter Vietnam

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!