Ấn phẩm đầu tư giá trị 25_tháng 08.2019 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 25, ấn phẩm “khu công nghiệp”, ấn phẩm đầu tiên trong kỷ nguyên mới của Golden Newsletter Vietnam – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link dưới đây: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu/

———————
Ngày phát hành:
Bản in màu – Phát tận tay trễ nhất thứ 4, 14/08/2019
Bản điện tử – Đọc online tối thứ 6, 09/08/2019
Bản điện tử (đợt 2) – Đọc online tối thứ 6 16/08/2018 – cho độc giả thanh toán muộn.
———————
Quý độc giả thân mến,

“Bất cứ đợt bong bóng nào đều bắt đầu bởi một sự thật nhỏ nhoi.” Ngẫm kĩ câu châm ngôn nầy của ngài Howard Marks, ta mới thấy chí lí làm sao!

Giữa 2017- đầu 2018, bắt nguồn từ sự thật nhỏ nhoi rằng NHNN bơm dòng vốn rẻ, dòng tiền của NĐT nước ngoài đón sóng nâng hạng của TTCK, những đợt IPO nóng sốt đã làm cho cá nhân lâm vào hiệu ứng sợ mất cơ hội (fear of missing out, “FOMO”), đẩy toàn bộ cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán lên hàng trăm % – bất chấp chất lượng nợ xấu, ban lãnh đạo và định giá của nhóm cổ phiếu tài chánh nầy ra sao…

Và bây giờ, từ đầu 2019 đến nay, trước một sự thật ban đầu được truyền miệng rằng: “Đất đai không bao giờ nở ra thêm”, BĐS đất nền của gần như toàn bộ mọi miền, mọi chốn của Việt Nam tăng nhanh như chưa bao giờ được tăng, tạo nên một đợt sóng mới đầy rủi ro. Cùng với xu hướng nầy và một phần nhờ kỳ vọng làn sóng chuyển dịch FDI, đã thúc đẩy cả giá thuê đất, giá đất nền khu dân cư và giá cổ phiếu của nhóm khu công nghiệp (industrial parks) lên những đỉnh cao mới mà ít ai có thể tin nổi chỉ cách đây 1-2 năm!
Vì lẽ nầy, chúng tôi cho ra đời bức tranh ngành kinh tế “khu công nghiệp” trong ấn phẩm 25 nầy một phần để cảnh báo NĐT cá nhân chúng ta khỏi thứ tư duy “mua theo sóng toàn ngành”, bất chấp, không hề có sự chọn lọc, hằn sâu tâm lý đám đông đầy nguy hiểm. Chúng tôi sẽ đi từ mô hình kinh doanh đến lợi thế cạnh tranh, nhân tố tài chính, ban lãnh đạo, triển vọng & định giá theo đúng 4 nguyên tắc M của ngài Phil Town như một khung sườn để phân tích ngành KCN cùng với bảng thống kê 30 mã trong ngành cho quý độc giả… Hơn thế nữa, chúng tôi còn phân tích sâu hơn 5 doanh nghiệp trong ngành qua mục phân tích cổ phiếu khá kỳ công và thú vị lần nầy.

Ngoài nội dung đặc biệt trên, quý độc giả còn được đọc 2 câu chuyện vui, đều được kể bởi ngài Howard Marks, về thuyết thị trường hiệu quả và kĩ năng quản trị rủi ro – bao gồm nhận thức rủi ro, phân tán rủi ro và đảm bảo tỷ lệ risk/reward thuận lợi. Bên cạnh đó, quý độc giả còn được tham khảo tiếp kỳ 5 của chuỗi bài “Nhận diện các thủ thuật kế toán”, diễn giải về cách một số DN ma mãnh hoặc bị sức ép đến mức buộc phải thao túng các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng (key metrics). Cuối cùng, quý độc giả sẽ được chiêm ngưỡng nội dung Watch list by S.A.F.E được thử nghiệm lần đầu tiên trong ấn phẩm kỳ 25 nầy.

Gần đây chúng tôi hay nghe câu từ một số người nghĩ rằng mình nói rất đúng: “Chứng khoán là thị trường của sự kỳ vọng. Chứng khoán là buôn sự kỳ vọng. Sự kỳ vọng là thứ quan trọng nhất của thị trường chứng khoán”.  Chúng tôi không đồng tình với quan điểm trên. Có thể trong ngắn hạn, thị trường là một chiếc máy biểu quyết dựa trên sự kỳ vọng của số đông, hoặc thậm chí đây chỉ là sự kì vọng được “vẽ ra đơn thuần” bởi chủ doanh nghiệp, hoặc những tay thao túng, hoặc những kẻ cung cấp dịch vụ ở phố Wall khôn ngoan, nhưng trong dài hạn, xin nhắc lại một lần nữa, thị trường luôn là bàn cân giá trị lạnh lùng.

Nếu ta đặt toàn bộ khoản tiết kiệm, khoản đầu tư cả đời của ta đơn thuần vào sự kỳ vọng của đám đông ngoài kia, sớm muộn ta sẽ nhìn thấy mình nằm ở dưới đáy ngọn sóng, tơi tả với những bọt sóng não nề… Cũng như ngài Mark Twain đã đúc kết lại khoản đời đầu tư thất bại liên miên của mình: “Không phải thứ bạn không biết sẽ hại bạn. Mà cái tai hại nằm ở thứ bạn biết chắc chắn, nhưng hóa ra lại không phải như vậy!”

Saigon, 29.07.2019, bởi S.A.F.E team – Golden Newsletter Vietnam

P/S 1: Kể từ ấn phẩm 25 nầy, chúng tôi sẽ chuyển mọi bản điện tử lên đọc online tại website chúng tôi. Quý độc giả nào sử dụng mail công ty, yahoo hoặc hotmail nhưng chưa đăng ký lại với chúng tôi, hoặc chưa hiểu cách đọc online như thế nào có thể tham khảo link nầy và chat với admin chúng tôi trước khi ta bối rối, không đọc được ấn phẩm 25 kỳ tới: https://newslettervietnam.com/huong-dan-doc-online/
P/S 2: Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi +1 tháng ấn phẩm cho bất kỳ độc giả nào đặt mua bản in mầu/bản điện tử mới cho đến hết 31/08/2019 nhân dịp sinh nhật 2 năm của TGN.

Xin mời quý độc giả xem bản cắt (excerpt) của ấn phẩm đầu tư giá trị 25 dưới đây với nội dung độc nhất chưa từng có ở bất kỳ đâu:

 

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!