Ấn phẩm đầu tư giá trị 26_tháng 09.2019 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 26, ấn phẩm “cập nhật phân tích cổ phiếu” của Golden Newsletter Vietnam – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link dưới đây: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu/

———————
Ngày phát hành:
Bản in màu – Phát tận tay trễ nhất thứ 7, 14/09/2019
Bản điện tử – Đọc online tối thứ 2, 09/09/2019
Bản điện tử đợt 2 – Đọc online tối thứ 6 20/09/2019 – cho các độc giả thanh toán muộn.
———————
Quý độc giả thân mến,

Gần đây một số nhà đầu tư cá nhân hoang mang khi giá cổ phiếu giảm, yêu cầu chúng tôi phải cập nhật liên tục các cổ phiếu trong Watch List by S.A.F.E hoặc các cổ phiếu khác mà chúng tôi từng phân tích. Số khác thì lo lắng về phương pháp đầu tư, băn khoăn rằng liệu có nên sử dụng PTKT như cách để “chạy trước”, tránh sự sụt giảm trong ngắn hạn của cổ phiếu vì sợ bị “đập tơi tả”…

Nếu quả thực quý độc giả muốn canh thời điểm (timing) 100% chính xác như vậy, thì có lẽ chúng tôi không phải là câu trả lời mất rồi (!) Bằng lý do gì mà chúng ta có thể tin rằng mình bán đúng đỉnh, mua đúng đáy liên tục mỗi tháng, mỗi tuần, mỗi giờ, mỗi phút như vậy suốt 20 năm tiếp theo?

Những nhà đầu tư giá trị tuyệt vời nhất không tập trung vào việc “timing” cổ phiếu hay thị trường, họ tập trung vào giá trị thực (intrinsic value) của doanh nghiệp trong dài hạn, và chỉ như thế. Trên kinh nghiệm quan sát và đầu tư nhiều năm của chúng tôi, các món lợi tốt nhất trên TTCK, hay ngay cả bất động sản, đều đến từ việc ngồi chờ (waiting) hơn việc tích cực mua bán, rồi cập nhật nhiều tin tức không liên quan đến nội tại doanh nghiệp. Và để ngồi chờ hiệu quả mà không phải va vấp vào những sai lầm khi chọn những ngành nghề đang lỗi thời, chọn những công ty mất dần lợi thế cạnh tranh, vô tình trót tin những ban lãnh đạo lừa dối, hoặc trả giá quá cao cho ngay cả một doanh nghiệp tốt, chúng ta cần phải cập nhật về (1) tình hình kinh doanh định lượng và định tính của doanh nghiệp – không cần phải “soi” hằng ngày hằng giờ, nhưng ít nhất ta phải hiểu rõ và phân tích được xu hướng của chúng một cách khách quan, hợp lý (2) ta phải nhìn nhận được định giá của cổ phiếu đó.

Vì vậy, ấn phẩm 26 kì nầy là một ấn phẩm “bán thường niên” cập nhật khách quan về 10 phân tích cổ phiếu trong 12 tháng gần nhất của S.A.F.E team. Kể từ lần nầy, chúng tôi sẽ bỏ qua, không bàn lại những cổ phiếu thuộc rổ “Out” để tiết kiệm thời gian và giấy mực, chỉ tập trung theo dõi và bình luận thêm KQKD cũng như lợi thế cạnh tranh của các case có triển vọng dài hạn tích cực, có thể thuộc rổ “In’ hoặc rổ “Too tough” do yếu tố chu kỳ hoặc khó khăn tài chính trong ngắn hạn.

Ngoài nội dung đặc biệt trên, quý độc giả sẽ được quay lại với nội dung từng rất thịnh hành trong các ấn phẩm trước đây của chúng tôi: mục bình luận thị trường (market commentary) với bảng tiêu chí đánh giá của ngài Graham quen thuộc. Hơn thế nữa, quý độc giả sẽ được tham khảo kỳ cuối cùng – kỳ 6 – của chuỗi bài nhận diện thủ thuật kế toán (financial shenanigans) dịch từ ngài Howard Schilit và kinh nghiệm của riêng chúng tôi, chốt lại những kĩ năng giúp NĐT cá nhân chúng ta rèn giũa “đôi mắt Tào Tháo”, không còn trở thành miếng mồi ngon cho các DN và những kẻ ma mãnh ở phố Wall lường gạt.

Cuối cùng, việc “chọn bạn xấu để tránh” cũng quan trọng không kém gì việc chọn bạn tốt để giao du, Watch list by S.A.F.E kỳ nầy cũng mang mục đích như vậy, với tôn chỉ giúp độc giả tránh những sai lầm trong đầu tư trong khi ta nghĩ rằng mình làm đúng như câu châm ngôn của ngài Mohnish Pabrai: “Thực ra không có thứ gì gọi là bẫy đầu tư giá trị cả. Đó chỉ đơn thuần là sai lầm trong đầu tư mà thôi!”

Saigon, nhân dịp lễ 02.09.2019, S.A.F.E Team – Golden Newsletter Vietnam 

 

P/S: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm 26 tại đây

 

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!