Ấn phẩm đầu tư giá trị 40_tháng 11.2020 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 40, ấn phẩm hồi ức về cuộc đời ngài Benjamin Graham kỳ 1 & thị trường hiện tại – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————–
Ngày phát hành
Bản in màu – Phát tận địa chỉ của quý độc giả trễ nhất thứ 6, 13/11/2020
Bản điện tử – Đọc online tối 10:00 PM Thứ 2, 09/11/2020
Bản điện tử đợt 2 – Đọc online sau khi được cấp quyền ngay lập tức, hoặc gửi email/SMS sáng thứ 7 21/11/2020 – cho các độc giả thanh toán muộn.
—————————
Quý độc giả thân mến,

Nếu phải sắp xếp thứ tự về những “anh hùng” hàng đầu trên lịch sử thị trường tài chính, thì không phải ngài Buffett, hay ngài Munger, hay bất cứ vị quản lý quỹ tỷ phú (billionaire fund manager) nào sẽ nằm ở thứ hạng đầu tiên trong thâm tâm chúng tôi, mà người đó không đâu khác chính là “vị hiệu trưởng” đáng kính bậc nhứt của phố Wall: ngài Benjamin Grossbaum Graham.

(Quý độc giả có nhìn ra ngài Graham đã lớn tuổi? Ông đứng khoanh tay cạnh ngài Buffett trẻ, thứ 2 từ trái qua)

Có thể do xuất thân nghèo khó, đáng thương và đầy nỗ lực của một đứa trẻ Do Thái mồ côi cha ở đất khách quê người ông rung động điều gì đó trong mỗi chúng ta; cũng có thể do ông là người đầu tiên sáng tạo ra cách tiếp cận giá trị thực (intrinsic value) và biên an toàn (margin-of-safety) vĩnh viễn tạo nên một nền đầu tư văn minh; cũng có thể do tư duy của ông đơn giản, logic và đầy tính triết lý con người; hay cũng có thể do ông là người hào phóng nhất lịch sử, hi sinh lợi ích cá nhân vì thị trường trong dài hạn, chúng tôi cũng không chắc đâu là nguyên nhân chính khiến chúng tôi luôn ngưỡng mộ ông. Song chúng tôi có thể xác định tương đối chắc chắn rằng ông hoàn toàn là một hình mẫu xứng đáng cho mỗi nhà đầu tư giá trị bình thường chúng ta, với xuất thân khiêm tốn và một con đường sự nghiệp không hề bằng phẳng, nhưng luôn luôn nỗ lực vươn lên phía trước, cống hiến với công lao vô tận cho thị trường tài chính toàn cầu.

Vì vậy, nhân dịp ngày Nhà giáo 20/11/2020 năm nay, chúng tôi muốn một lần nữa được gửi lời tri ân đến ông thông qua bài viết về tiểu sử và cuộc đời của ông mà gần như chưa từng có ai ở Việt Nam đề cập sâu đến vậy. Song tránh để độc giả kỳ vọng quá nhiều, phần tiểu sử kỳ nầy mang xu hướng một câu chuyện cảm hứng nhiều hơn các bài học rõ ràng về đầu tư. Nếu độc giả muốn những lời khuyên thuần về đầu tư từ ngài Graham, hai quyển huyền thoại bằng Anh ngữ Security Analysis, 1934 và The Intelligent Investor, 1949 là quá đủ (hoặc quý độc giả có thể tham khảo hai bản đặc biệt dịch tóm tắt của chúng tôi: https://bit.ly/2HD8OM9,  https://bit.ly/31HopRJ

Bên cạnh đó, như mọi kỳ, độc giả chúng ta sẽ được tham khảo Mục phân tích cổ phiếu với hai case vốn hóa nhỏ (smallcap) thú vị, mục định giá thị trường hiện tại (market commentary) đã hơn 1 năm chưa được cập nhật bởi chúng tôi, đặc biệt quan trọng trong một môi trường đầy rủi ro hiện tại. Cuối cùng, quý độc giả sẽ được cập nhật lại danh sách 10 cổ phiếu cho nhà đầu tư phòng thủ (defensive investor) cùng phần Chuyển động tin tức với nhiều lời cảnh báo hơn sự tích cực mà báo chí đang làm “ngộp” chúng ta những ngày gần đây!

Lời cuối, trong phần hồi ức của ông, có một câu nói của ngài Alfred H. Newburger, người “sếp” đầu tiên đã nâng đỡ ngài Graham khiến chúng tôi thấy chí lí và hợp mọi thời đại làm sao: “Khi tôi đứng dậy và chuẩn bị ra về, ngài Alfred Newburger, chỉ tay lên trang trọng để dặn dò tôi một lời cuối: ‘Lời cảnh báo cuối cùng cho cậu, chàng trai trẻ. Nếu cậu đầu cơ, cậu sẽ mất tiền. Hãy luôn luôn nhớ lấy điều đó!”

Saigon, ngày 04.11.2020, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 40 đã được chúng tôi thông báo bằng email & SMS hai lần trong tuần qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 40 dưới đây:

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!