Ấn phẩm đầu tư giá trị 39_tháng 10.2020 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 39, ấn phẩm đầu tư giữa môi trường lợi suất thấp – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————–
Ngày phát hành
Bản in màu – Phát tận địa chỉ của quý độc giả trễ nhất thứ 6, 16/10/2020
Bản điện tử – Đọc online tối 10:00 PM Thứ 6, 09/10/2020
Bản điện tử đợt 2 – Đọc online sau khi được cấp quyền ngay lập tức, hoặc gửi email/SMS sáng thứ 7 17/10/2020 – cho các độc giả thanh toán muộn.
—————————
Quý độc giả thân mến,

Ngài Howard Marks (H.Marks) – một trong những tượng đài đầu tư giá trị trẻ tuổi hơn thế hệ của ngài Graham, W.Schloss, Munger, Buffett hay Sir John Templeton (dù rằng ông đã 74 tuổi xuân, hơn 50 năm kinh nghiệm đầu tư) – đã và luôn là nguồn trí tuệ sâu lắng đương thời để chúng tôi học hỏi và ngưỡng mộ.

Nổi tiếng với kết quả đầu tư vượt trội của quỹ Oaktree Capital và loạt ghi chú “memos from Howard Marks” kể từ những năm 1990s, thứ mà ngài Buffett ngợi khen nhiệt liệt và đọc đầu tiên mỗi khi tìm thấy nó trong hộp thư, ngài H.Marks còn là diễn giả nhiệt thành trong các hội nghị đầu tư và là nhân vật thường xuyên được giới báo chí phỏng vấn. Trong số đó, chúng tôi lưu ý nhất đến buổi nói chuyện cuối tháng 12/2019 của ông tại CFA Society Chicago, với chủ đề rất thức thời: đầu tư giữa môi trường lợi suất thấp (investing in a low-return world).

Mặc dù bài nói chuyện của ông được lập luận trong môi trường đầu tư cuối 2019, chúng tôi tin rằng nó vẫn còn giá trị vô cùng cho ngay cả một năm 2020 tưởng chừng như khởi đầu cho suy thoái hiện tại: nơi mà đặc biệt TTCK Hoa Kỳ tiếp tục kéo dài đợt “bull market” lớn nhất lịch sử, cùng Ngân hàng Trung Ương (NHTW) các quốc gia hạ lãi suất tái cấp vốn và trần lãi suất xuống thấp nhất mọi thời đại, kéo giảm theo mặt bằng lợi suất tài sản phi rủi ro và rủi ro như trái phiếu, cổ phiếu, và các kênh đầu tư thay thế khác…

Ngoài nội dung đặc biệt khá thú vị và sâu sắc trên, quý độc giả còn được tham khảo 1 case ngành dầu khí trung nguồn (midstream oil & gas) trong mục Phân tích cổ phiếu được đón chờ hằng kỳ. Bên cạnh đó, hai câu chuyện ngắn và châm ngôn đầu tư đáng nhớ của ngài Buffett và Munger cũng được chúng tôi dịch lại và truyền tải trong kỳ 39 nầy. Cuối cùng vẫn là mục Q&A with S.A.F.E và Chuyển động tin tức với nhiều cập nhật công nghệ rất mới mà những nhà đầu tư giá trị truyền thống chúng ta cần mở mang.

Với nợ vay Quốc gia, nợ vay khối tư nhân và nợ vay tiêu dùng toàn cầu đang gấp nhiều lần giai đoạn bong bóng 2007, tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt kể từ 2008, sự gián đoạn ngành dịch vụ/chuỗi cung ứng chưa có hồi kết, tưởng chừng dịch bệnh đầu năm 2020 là cú châm ngòi cho chu kỳ kinh tế đã dự báo trước, ấy vậy mà hành động của  các quan chức NHTW cùng tinh thần lạc quan vô tận của giới đầu cơ. toàn cầu lại cho ta thấy rằng dịch bệnh dường như chẳng hề là chiếc kim châm ngòi, mà thậm chí còn là động lực để “thói quen đánh bạc” trên TTCK trên toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết! Song, liệu sự tăng trưởng vượt bậc trên đã là minh chứng cho bốn từ “This time it’s different” hay chưa, chúng ta cùng suy ngẫm từ bài thuyết trình của ngài Howard Marks, đồng thời kiên nhẫn chờ đợi xem mọi thứ sẽ diễn biến như thế nào…

Saigon, ngày 06.09.2020, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 39 đã được chúng tôi thông báo bằng email & SMS hai lần trong tuần qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Do ảnh hưởng của làn sóng thứ 2 của dịch, hoạt động chuyển phát bản in màu sẽ chậm hơn dự kiến khá nhiều (do tần suất các chuyến bay giảm nghiêm trọng), mong quý độc giả nhận bản in tạm thời đọc bản điện tử trước và thông cảm giúp chúng tôi nhé…

P/S 3: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 39 dưới đây:

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!