Ấn phẩm đầu tư giá trị 63_tháng 10.2022 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 63, ấn phẩm độc nhất “Tương lai cổ phiếu thường” T10/1974, ngài Graham – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————-
Ngày phát hành
Bản điện tử – Cố gắng phát hành trưa Thứ Sáu, 16/12/2022
Bản in màu – Cố gắng chậm nhất Thứ Sáu, 23/12/2022
—————————
Quý độc giả thân mến,

@S.A.F.E: Với bối cảnh lạm phát cao, kinh tế suy thoái, giá dầu cao, lãi suất cao hiện tại, tự nhiên chúng tôi nhớ đến giai đoạn 1973-1974 tại Hoa Kỳ (https://tinyurl.com/yzct2c88): nơi mà lạm phát CPI tại đây đạt 12% dẫn đến đình đốn stagflation, thất nghiệp tăng vọt khắp mọi nơi, khủng hoảng năng lượng với chiến tranh vùng vịnh (Israel – Arab), bong bóng Go-Go Years 1965-1969 vỡ tan, lãi suất FED funds rate 1973 lên đến đỉnh điểm tận 11%-13% (!), v.v và v.v

Thời loạn lạc 1973-1974 khủng khiếp đến nỗi ngay cả các huyền thoại đầu tư giá trị vĩ đại của chúng ta lúc bấy giờ tuổi trung niên như ngài Munger thua lỗ -70% đau đớn; Bill Ruane lần lượt -24% & -16% hai năm liên tiếp 1973-1974; ngài Buffett mua vào Berkshire Hathaway/Blue Chip Stamps đã rẻ rồi song vẫn chịu giảm giá thị trường tận -50%; ngay cả Walter Schloss, tượng đài mà độc giả rất thích chúng tôi gọi là “không bao giờ thua lỗ”, cũng giảm giá -15% đến -20% trong giai đoạn. Link dẫn chứng trong The Superinvestors of Graham & Doddsville: https://tinyurl.com/bdff4wpu.

Ấy vậy mà trong thuở lầm than ấy, có một người vừa lí trí, vừa lạc quan, đi ngược đám đông một cách lạ thường (*)

Đó không đâu khác chính là ngài Benjamin Graham thần tượng số 1 của chúng tôi (cười): ông viết bài báo có tên gọi là The Future of Common Stock trong tờ Financial Analysts Journal T10/1974 – ngay giai đoạn bi quan nhất, nhà nhà Hoa Kỳ coi cổ phiếu là cờ bạc, và không một nơi nào được coi là an toàn trong bối cảnh lạm phát, lãi suất khổng lồ hai chữ số không hề thấy hồi kết…

Dù bài báo trên gần như vô danh, ít người biết đến bằng hai quyển huyền thoại The Intelligent Investor hay Security Analysis, ngài Benjamin Graham vẫn cho thấy một đẳng cấp không thể chối bỏ, xứng đáng “người cha của triết lý đầu tư giá trị” thông qua những phản biện đối với consensus giới đầu tư lúc bấy giờ, qua đó nêu bật lên tầm nhìn lạc quan dài hạn chúng tôi cho rằng vẫn còn đúng đắn đến tận ngày hôm nay!

Hơn thế nữa, Walter Schloss quả không sai: tuy Buffett là truyền nhân giầu có, thông minh EQ và tiến bộ về mặt định tính hơn rất, rất nhiều so với Ben Graham, nhưng chúng tôi nhận thấy trong giới tài chính quả thật không ai có thể đạt được độ tư duy mạch lạc và phong cách viết (writing) rất hiểu biết triết học/nghệ thuật quốc tế, đậm chất thông minh Do Thái của ngài Graham. Schloss cũng phải thú rằng chưa từng thấy ai viết hay và đọng lại bài học vĩnh cửu như thầy!

Thôi chúng tôi trải lòng ngưỡng mộ vậy đủ rồi (cười). Không mất thời gian của độc giả hơn nữa, chúng ta cùng nhau đào sâu hơn bài viết ngắn với tầm nhìn phi thường nầy giữa thời loạn lạc, bi quan bậc nhất thập niên 1970s Hoa Kỳ.

Vì vậy, ấn phẩm 63 kỳ nầy là một ấn phẩm đặc biệt “Tương lai cổ phiếu thường” với các nội dung về:

  • Tương lai cổ phiếu thường (The Future of Common Stocks) – bài viết phản biện song lạc quan với tầm nhìn phi thường giữa thời loạn lạc 1973-1974 bởi ngài Graham
  • The Security I Like Best: Cty kinh doanh hàng consumer tech lâu đời, quy mô lớn (*)
  • Thống kê vui: Lượng triệu phú USD “millionaires” tại Việt Nam và tỷ trọng triệu phú trên dân số ở các quốc gia hàng đầu trên thế giới
  • Watch list by S.A.F.E: 10 cổ phiếu cho NĐT năng động (enterprising investor)

Thôi thì hôm nay chúng tôi chỉ giới thiệu ngắn gọn như trên, đúng tôn chỉ của chúng tôi từ nay về sau là: “làm nhiều hơn nói”, bớt để độc giả kỳ vọng quá nhiều, hay nói trước bước không tới. Rất mong quý độc giả đón xem!

Saigon, một buổi tối Giáng sinh tĩnh lặng, 15.12.2022, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 63 đã được chúng tôi thông báo bằng email hai lần trong những tuần vừa qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 63 dưới đây (bản gốc online xem được full sẽ ở link “Ấn phẩm mới phát hành” hoặc “Ấn phẩm cũ 2022” – chỉ độc giả đã thanh toán)

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!