Ấn phẩm đầu tư giá trị 68_tháng 03.2023 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 68, ấn phẩm Bức tranh tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường Q1/2023, recap Berkshire AGM 2023 & rổ 30 value traps, kỳ T3/2023, sắp phát hành!
Cách đặt mua ấn phẩm đầu tư giá trị The Golden Newsletter Vietnam, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————-
Ngày phát hành
Bản điện tử – Cố gắng phát hành tối muộn Thứ Sáu hoặc sớm hơn, 19/05/2023
Bản in màu – Cố gắng chậm nhất Thứ Sáu, 26/05/2023
—————————
Quý độc giả thân mến,

– Sau năm 2021-2022 quá tốt đẹp cho lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết, cũng như nhiều nhà đầu tư và giới quan sát, chúng tôi tò mò về bức tranh tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ như thế nào trong năm 2023 đầy khó khăn… Không nằm ngoài dự đoán, sau đợt thắt chặt tiền tệ/tăng lãi suất dốc nhất lịch sử 40 năm từ FED và các vấn đề nội bộ của Việt Nam (bao gồm các đại án kinh tế chỉ đạo bởi Bộ Chính Trị, sụp đổ/vỡ nợ thị trường trái phiếu DN, đầu tư công chậm giải ngân, v.v), corporate earnings trên TTCK đã lâm vào suy thoái rõ rệt, với nhiều trường hợp giảm -80% đến -90% so với cùng kỳ, thậm chí thấp nhất 10 năm qua trong Q1/2023. Vì lẽ đó, trong diễn biến suy thoái hiện nay, điều ta cần quan tâm không còn là câu chuyện tăng trưởng lợi nhuận nhanh nữa (thứ bất khả thi + kèm rủi ro chu kỳ lớn), mà là một mức suất sinh lợi trung bình (average earnings power) đem lại ROE tốt, ổn định nhờ lợi thế cạnh tranh, và có bảng cân đối kế toán mạnh mẽ hơn trung bình ngành để không lâm vào bờ vực phá sản hoặc mất tận 7-10 năm để tái cơ cấu, tạo đà hồi phục cao nhất khi chính sách tiền tệ nới lỏng trở lại (*)

– Ngoài nội dung đặc biệt trên, mục The Security I Like Best lâu ngày vắng bóng sẽ trở lại một case món hời (bargain) trong ngành Dệt may được đóng góp bởi một độc giả lâu năm của TGN (*)

– Bên cạnh đó, như đã hứa Thứ 7 trước (https://tinyurl.com/4urryefj), chúng tôi sẽ làm một nội dung tổng hợp recap lại toàn bộ Berkshire AGM 2023. Dù dạo một vòng quanh mạng xã hội, chúng tôi thấy đã có nhiều người làm việc nầy khá chuẩn & kỳ công, tuy nhiên là một người theo dõi đại hội Berkshire suốt 7-8 năm nay qua livestreaming, chúng tôi vẫn có thể tạo ra sự khác biệt vì chúng tôi tập trung vào các lời khuyên cho nhà đầu tư giá trị (value investors) hơn những người khác!

– Cuối cùng, như đã thông báo từ ấn phẩm kỳ 67 trước (https://newslettervietnam.com/an-pham-dau-tu-gia-tri-67/), chúng tôi đã tăng Watch List Bẫy Giá Trị “Value Traps” đầy nguy hiểm cho NĐT giá trị từ 10 mã -> 30 mã. Chúng tôi biết rằng rất nhiều trong số nầy là những case nổi tiếng, gây tranh cãi và chắc chắn sẽ tạo thù địch từ giới đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào các cân nhắc kĩ lưỡng của bản thân, đồng thời hiểu rõ rằng chúng tôi vẫn có thể sai ở một số case trong danh sách này (What Do We Miss, ngài Li Lu) song đó là quan điểm đã suy nghĩ, quan sát kĩ nhiều năm của chúng tôi vì vậy chúng tôi không thể chỉ vì sợ thù địch mà không bày tỏ…

Vì vậy, ấn phẩm 68 kỳ nầy là một ấn phẩm đặc biệt với các nội dung về:

  • Bức tranh tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường, cập nhật Q1/2023
  • The Security I Like Best – Độc giả đóng góp: Tổng CTCP Ngành Dệt May
  • Chuyển động tin tức: Tổng hợp Berkshire Hathaway AGM 2023 bởi S.A.F.E (*)
  • Watch list by S.A.F.E: 30 cổ phiếu bẫy giá trị “value traps” cần tránh (!)

Thôi thì hôm nay chúng tôi chỉ giới thiệu ngắn gọn như trên, đúng tôn chỉ của chúng tôi từ nay về sau là: “làm nhiều hơn nói”, bớt để độc giả kỳ vọng quá nhiều, hay nói trước bước không tới. Rất mong quý độc giả đón xem!

Saigon, một buổi chiều đã mát mẻ hơn, 10.05.2023, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 68 đã được chúng tôi thông báo bằng email hai lần trong những tuần vừa qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 68 dưới đây (bản gốc online xem được full sẽ ở link “Ấn phẩm mới phát hành” hoặc “Ấn phẩm cũ 2023” – chỉ độc giả đã thanh toán)

 

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

Add comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!