Ấn phẩm đầu tư giá trị 34_tháng 05.2020 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 34, “ấn phẩm bán khống” (kỳ 2) – sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————–
Ngày phát hành
Bản in màu – Phát tận địa chỉ của quý độc giả trễ nhất thứ 4, 13/05/2020
Bản điện tử – Đọc online tối 7:00 PM Thứ 7, 09/05/2020
Bản điện tử đợt 2 – Đọc online sau khi được cấp quyền ngay lập tức, hoặc gửi email/SMS tối thứ 6 22/05/2020 – cho các độc giả thanh toán muộn.
—————————
Quý độc giả thân mến,

Sau ấn phẩm bán khống đặc biệt kỳ XXIII, tháng 06/2019 về “cú bán khống vĩ đại” và thiên tài đầu tư lập dị Michael Burry (https://newslettervietnam.com/an-pham-dau-tu-gia-tri-23/), gần 1 năm trôi qua, chúng tôi lại có dịp để quay trở lại với chủ đề bán khống – một chủ đề gây tranh cãi, nhưng rất thú vị và đáng để ta học hỏi!

Hành vi bán khống hầu như ở khắp nơi trên thế giới vẫn còn được coi là quỷ quyệt (evil), không đứng đắn và gây hại cho thị trường tài chính như được mô tả trong các bộ phim Hollywood và trong suy nghĩ của nhiều người. Ấy vậy mà sau khi nghiên cứu sâu về lĩnh vực nầy, trên quan điểm chúng tôi, bán khống là một thế lực quan trọng, không thể thiếu cho sự lành mạnh của thị trường và là một trò chơi thám tử tài chính (a detective game) đầy thách thức và thú vị!

Chính vì vậy thưa quý độc giả, chúng tôi mạn phép được tiếp tục chuỗi ấn phẩm bán khống hôm nay với tiểu sử, tư duy và bài học quý giá từ một nhà quản lý quỹ huyền thoại hiếm hoi với chiến lược chỉ tập trung bán khống (short-sell focused), người đã đi đầu trong lĩnh vực bán khống và giúp hé lộ ra nhiều case lừa đảo nổi trội trong quá khứ. Ông là Jim Chanos, tỷ phú sáng lập quỹ Kynikos Associates, một người khá nổi tiếng trong giới đầu tư ở Hoa Kỳ nhưng ít được biết tới tại Việt Nam chúng ta… 

Ngoài nội dung đặc biệt về Jim Chanos, quý độc giả còn được tham khảo 2 case đáng để bán khống (giả định) vừa niêm yết mới cuối năm 2019 vừa qua khá bất ngờ. Bên cạnh đó, ấn phẩm 34 kỳ nầy còn có một bài quan điểm ngược chiều ngắn về câu nói khiến chúng tôi phải “rùng mình” cảnh giác: “Cổ phiếu X sẽ không bao giờ có thể giảm được đâu!”. Cuối cùng, cùng chung chủ đề bán khống kỳ nầy là Watch list 30 cổ phiếu rủi ro quản trị đáng cảnh báo (tăng hơn 12 cổ phiếu so với Watch list 18 cổ phiếu trong ấn phẩm kỳ 27 trước) và chuyển động tin tức như thường lệ.

Qua ấn phẩm 34, ngoài việc học cách tránh những case đáng để short-sell, chúng tôi hi vọng quý độc giả có một cái nhìn khách quan, lí trí và thông cảm hơn cho lĩnh vực bán khống như vai trò thám tử tài chính quan trọng cho thị trường chứng khoán, giúp sàng lọc và tiêu diệt nhanh những kẻ lừa đảo và mô hình kinh doanh kém hiệu quả. Trong tương lai 1-2 năm tới, ấn phẩm bán khống kỳ 3, tức kỳ cuối cùng, sẽ được chúng tôi giới thiệu đến độc giả với chi tiết và những ví dụ chuyên sâu hơn rất nhiều so với câu chuyện cảm hứng của ngài Mike Burry và Jim Chanos.

Saigon, nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5/2020, S.A.F.E team – TGN

 

P/S: Mời quý độc xem bản cắt ấn phẩm kỳ 34 dưới đây

 

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!