Ấn phẩm đầu tư giá trị 59_tháng 06.2022 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 59, ấn phẩm Tâm lý học về Tiền kỳ 1, sắp phát hành!
Cách đặt mua, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————-
Ngày phát hành
Bản điện tử – Cố gắng phát hành tối muộn Thứ Hai, 01/08/2022
Bản in màu – Cố gắng chậm nhất Thứ Sáu, 05/08/2022
—————————
Quý độc giả thân mến,

Chúng tôi thông thường không ưa thích những quyển sách về tài chính đương đại, bởi vì: (1) hầu như các tác giả không phải là các nhà đầu tư giá trị đích thực hoặc có kinh nghiệm đầu tư, trải nghiệm quan sát cuộc sống & tâm lý loài người thực tế đáng kể đủ để truyền đạt lại chính xác (2) họ “xào đi xào lại” những bài học nơi những quyển classics của ngài Graham, Fisher, Munger, các lá thư của ngài Buffett, Lynch, Greenblatt, v.v vốn đã dạy chúng ta rất xác đáng mà không có chút giá trị cộng thêm nào (!) Tuy nhiên quyển The Psychology of Money, 2020, Morgan Housel là một trường hợp ngoại lệ.

Kể từ khi nhiều NĐT giá trị như đơn vị Votpartners.com hay một số người bạn của chúng tôi giới thiệu, chúng ta đã tìm đọc thử tác phẩm trên và thực sự thích thú với nó. Mặc dù đã năm 2020, Morgan Housel (vốn là một NĐT giá trị và portfolio manager của một quỹ mạo hiểm trẻ tuổi, hình bên) bằng một cách nào đó đã kể lại hàng trăm mẩu chuyện nhỏ – đa phần là những sai lầm bản chất tâm lý của loài người trong lĩnh vực đầu tư, tài chính – để từ đó đúc kết nên những bài học bất hủ (timeless lessons) cho người đọc một cách rất mới mẻ (*)

Không hề ngẫu nhiên mà rất nhiều nhà đầu tư giá trị như ngài Howard Marks, hay James O’ Shaughnessy, Barry Ritholtz, Jason Zweig dành lời ngợi khen nhiệt liệt cho quyển sách nói chung và cá nhân Housel nói riêng.

Mặc dù ở đâu đó có khoảng 20% quan điểm cá nhân của Morgan Housel chúng tôi không đồng tình, tuy nhiên 80% còn lại – đặc biệt là những mẩu chuyện ngắn rất, rất hay ho và đáng nhớ, quả thực đem lại các bài học bất hủ mà chính chúng tôi cũng khó thể nào quên dù đã đọc một thời gian. Đó cũng chính là lý do chúng tôi sẵn sàng đẩy nội dung đặc biệt hôm nay vượt lên trên các nội dung khác đã “queued” trước đó để đem đến cho độc giả!

Bên cạnh đó, như đã bật mí, chúng tôi sẽ quay trở lại với nội dung “Đọc hiểu BCTC” ưa thích của một số độc giả với chủ đề về khoản phải thu (receivables) cùng nội dung về hai hormones rất quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý chúng ta: dopamine & serotonin, thứ chúng tôi đã nhắc đến nhiều trước đó, nay mới có dịp để đào sâu thêm (*)

Vì vậy, ấn phẩm 59 kỳ nầy là một ấn phẩm đặc biệt với nội dung về:

  • Tâm lý học về Tiền, Morgan Housel, tác phẩm đương đại tuyệt vời với những mẩu chuyện đáng nhớ về sai lầm bản chất của loài người (kỳ 1)
  • Lá cờ đỏ & cách phân tích khoản phải thu (receivables) trên bảng cân đối kế toán
  • Tầm quan trọng cũng như hiểm họa của bộ đôi dopamine & serotonin đến não bộ chúng ta (kỳ 1)
  • Q&A with S.A.F.E

Thôi thì hôm nay chúng tôi chỉ giới thiệu ngắn gọn như trên, đúng tôn chỉ của chúng tôi từ nay về sau là: “làm nhiều hơn nói”, bớt để độc giả kỳ vọng quá nhiều, hay nói trước bước không tới. Rất mong quý độc giả đón xem!

Saigon, một tối vui vẻ, 28.07.2022, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 59 đã được chúng tôi thông báo bằng email & SMS hai lần trong những ngày vừa qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 59 dưới đây (bản gốc online xem được full sẽ ở link “Ấn phẩm mới phát hành” hoặc “Ấn phẩm cũ 2022” – chỉ độc giả đã thanh toán)

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!