Ấn phẩm đầu tư giá trị 70_tháng 05.2023 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 70 – Cuộc đời đầy rẫy thăng trầm, đáng tôn trọng của ngài Munger từ năm 1924 – kỳ 1, T5.2023, sắp phát hành!
Cách đặt mua ấn phẩm đầu tư giá trị The Golden Newsletter Vietnam, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————-
Ngày phát hành
Bản điện tử – Cố gắng phát hành tối muộn Chủ nhật hoặc muộn hơn, 23/07/2023
Bản in màu – Cố gắng chậm nhất Thứ Sáu, 28/07/2023
—————————
Quý độc giả thân mến,

Một phần lý do khiến chúng tôi ngưỡng mộ ngài Charles T. Munger hơn cả ngài Warren Buffett hay ngài Peter Lynch (họ có cuộc đời bằng phẳng hơn rất nhiều), có lẽ chỉ đứng thứ 2nd sau ngài Graham: bởi vì cũng như Graham và nhiều người trong chúng ta, ông cũng sinh ra trong một gia đình middle-class bình thường, bị cuộc đời “vả” cho vô số những thất bại/đổ vỡ đau đớn suốt quãng trung niên của ông – vợ cũ li dị lấy đi toàn bộ tài sản, ông không còn một xu dính túi vì cố cứu con mình chữa bệnh song thất bại, thậm chí bị căn bệnh quái ác làm mất đi một mắt…

Ấy vậy mà sự kiên cường và nghị lực mà ông tự học từ triết gia khắc kỷ Hy Lạp Epictetus đã giúp ông vượt qua tất cả, trở thành huyền thoại đầu tư giá trị, và là một tấm gương – một “thác nước trí tuệ” đáng tôn trọng với những châm ngôn và kinh nghiệm sống lẫn đầu tư đều đúng đắn, trường kỳ qua thời đại.

Tiểu sử cuộc đời của ngài Munger chúng tôi đã đọc được cách đây ít lâu, thông qua tác phẩm khá hay của tác giả Janet Lowe có tên là Damn Right! Behind The Scenes with Berkshire Hathaway Charlie Munger, xuất bản năm 2000. Mặc dù một số độc giả trung thành của TGN đã đọc qua tác phẩm nầy và khuyến nghị chúng tôi viết về nó nhiều năm trước, chúng tôi tin rằng có rất ít NĐT giá trị ở Việt Nam thực sự biết đến quyển nầy và tiểu sử chi tiết của Munger thay vì quyển Snowball khá nổi tiếng về Buffett (*)

Ngoài phần tiểu sử đặc biệt về ngài Munger, sau khi thể hiện quan điểm lạc quan về triển vọng dài hạn của đất nước gần đây, chúng tôi tiếp tục với tác phẩm The Competitive Advantage of Nations, 1990 của ông tổ “lợi thế cạnh tranh” Michael E. Porter kỳ 2.

Cuối cùng là mục Công nghệ/xu hướng mới toàn cầu (kỳ 21) đã lâu không được cập nhật, với sự xuất hiện của rất nhiều ông lớn Big Tech như Apple, NVIDIA và Reddit.

**********

Vì vậy, ấn phẩm 70 kỳ nầy là một ấn phẩm đặc biệt với các nội dung về:

  • Tiểu sử NĐT giá trị huyền thoại: Cuộc đời đầy rẫy thăng trầm, đáng tôn trọng của ngài Charles T. Munger từ năm 1924 – kỳ 1 (*)
  • Lợi thế cạnh tranh của Quốc gia, 1990, Michael E. Porter (kỳ 2)
  • Công nghệ/xu hướng mới toàn cầu (kỳ 21)

**********

Saigon, một Chiều mưa phùn, 13.07.2023, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 70 đã được chúng tôi thông báo bằng email hai lần trong những tuần vừa qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 70 dưới đây (bản gốc online xem được full sẽ ở link “Ấn phẩm mới phát hành” hoặc “Ấn phẩm cũ 2023” – chỉ độc giả đã thanh toán)

 

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

Add comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!