Ấn phẩm đầu tư giá trị 71_tháng 06.2023 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 71 – Cuộc đời đầy rẫy thăng trầm, đáng tôn trọng của ngài Munger từ năm 1924 – kỳ 2, kết thúc, T6.2023, sắp phát hành!
Cách đặt mua ấn phẩm đầu tư giá trị The Golden Newsletter Vietnam, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————-
Ngày phát hành
Bản điện tử – Cố gắng phát hành tối Thứ Ba hoặc sớm hơn, 12/09/2023
Bản in màu – Cố gắng chậm nhất Thứ Ba, 20/09/2023
—————————
Quý độc giả thân mến,

Như đã nhấn mạnh trong ấn phẩm 70, kỳ 1 về cuộc đời đầy rẫy thăng trầm, đáng tôn trọng của ngài Munger, chúng tôi cho rằng mình ngưỡng mộ ông có lẽ chỉ đứng thứ 2nd sau ngài Graham, với xuất thân gia đình middle-class bình thường, công việc Luật sư với thu nhập cũng không quá xuất sắc, trải qua vô số đau đớn song vẫn đứng vững, liên tục lạc quan, học hỏi và trở thành tấm gương cho vô số NĐT giá trị toàn cầu (*)

Nếu ở kỳ 1, chúng ta được biết tiểu sử xuất thân, cách ông vượt qua nỗi đau mất con – ly dị – trắng tay hoàn toàn – bị xã hội dị nghị ở tuổi 30, thì ở kỳ 2 này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm cách ông vượt qua sai lầm thua lỗ -53% NAV giai đoạn siêu lạm phát 1973-1974 của Hoa Kỳ cùng áp lực của công việc quản lý đầu tư, căn bệnh quái ác làm ông mất đi một mắt và cách sống của ông giai đoạn hậu 60 đến 70 tuổi – nơi mà nhiều người chọn nghỉ hưu, ngừng học hỏi, ngừng làm việc, ngừng chia sẻ, v.v

Để kết thúc cho tiểu sử cuộc đời của ông, chúng tôi chợt nhớ đến một mẩu chuyện nhỏ rất hay mà ông kể cho cổ đông của Berkshire Hathaway và Daily Journal Corp.

Ông kể rằng một hôm, có một luật sư trẻ tuổi, tài năng, khôi ngô tuấn tú, rất dũng cảm tìm đến ông và hỏi rằng, làm sao anh ta – một luật sư trẻ nhỏ bé – có thể nghỉ công việc Luật dậm chân tại chỗ hiện tại, ra kinh doanh/đầu tư và trở thành một tỷ phú “billionaire” như cách Munger từng làm? (cười)

Chúng tôi thì cho rằng anh luật sư trẻ đó đã không nghiên cứu kĩ về cuộc đời ngài Munger. Liệu có một ngày nào đó thuở còn trẻ như anh luật sư kia, ông có nghĩ rằng mình trở thành một tỷ phú USD hay không? Chúng tôi tin chắc rằng không. Hơn thế nữa, nếu như ông tràn đầy trong mình sự đố kỵ (envy), sự tự tủi thân (self-pity), liệu ông có vượt qua nổi các vấp ngã đau đớn trong cuộc đời ở độ tuổi trẻ 29-30 hay 50 tuổi không? Một lần nữa, chúng tôi lại cho là không!

Ngài Munger đã từng nhấn mạnh nhiều lần ông muốn đạt sự tự do tài chính để không bị sai khiến bởi bất cứ ai (*), để có thể làm những việc mình thích, để tự tin nói những thứ mình cho là đúng. Ông đích thực là người sống bởi thẻ điểm nội tâm của bản thân “inner scorecard”, đáng để chúng ta học hỏi.

Ngoài phần tiểu sử đặc biệt về ngài Munger, mục The Security I Like Best được quay trở lại sau nhiều tháng vắng bóng với một case Nhiệt điện quy mô tương đối lớn được đóng góp bởi độc giả.

Cuối cùng là danh sách 30 cổ phiếu rủi ro quản trị (management risks) đáng cảnh báo được cập nhật mỗi năm bởi chúng tôi cho kỳ T6/2023.

**********

Vì vậy, ấn phẩm 71 kỳ nầy là một ấn phẩm đặc biệt với các nội dung về:

  • Tiểu sử NĐT giá trị huyền thoại: Cuộc đời đầy rẫy thăng trầm, đáng tôn trọng của ngài Charles T. Munger từ năm 1924 – kỳ 2, kết thúc (*)
  • The Security I Like Best: Độc giả đóng góp – Công ty Nhiệt điện quy mô tương đối lớn
  • Watch List by S.A.F.E: Danh sách 30 cổ phiếu rủi ro quản trị (management risks) đáng cảnh báo – cập nhật kỳ T6/2023

**********

Saigon, một Chiều Thứ Sáu mưa phùn, 08.09.2023, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 71 đã được chúng tôi thông báo bằng email hai lần trong những tuần vừa qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 71 dưới đây (bản gốc online xem được full sẽ ở link “Ấn phẩm mới phát hành” hoặc “Ấn phẩm cũ 2023” – chỉ độc giả đã thanh toán)

P/S 3: CTKM Hạ Thu 2023 với rất nhiều ưu đãi giảm giá trực tiếp chỉ còn vài tuần nữa trước khi kết thúc! Độc giả nào chưa thanh toán có thể tranh thủ để tiết kiệm chi phí (*)

 

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

Add comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!