Ấn phẩm đầu tư giá trị 72_tháng 07.2023 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 72 – Bức tranh ngành ngân hàng Việt Nam (cập nhật 2023) – cực kỳ dầy công, kỳ T7.2023, sắp phát hành!
Cách đặt mua ấn phẩm đầu tư giá trị The Golden Newsletter Vietnam, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————-
Ngày phát hành
Bản điện tử – Cố gắng phát hành tối Thứ Tư hoặc sớm hơn, 25/10/2023
Bản in màu – Cố gắng chậm nhất Thứ Sáu, 03/11/2023
—————————
Quý độc giả thân mến,

Đã hơn 6 năm ròng rã kể từ ngày đầu tiên chúng tôi làm một bài viết Bức tranh ngành kinh tế chuyên sâu về nhóm Ngân hàng tại Việt Nam vào T6/2017: newslettervietnam.com/cac-nhan-to-khi-phan-tich-co-phieu-ngan-hang/

Ở bối cảnh hiện tại, chưa bao giờ các cổ đông nhà băng và consensus chung của giới đầu tư & thị trường chứng khoán lại bi quan, chán nản với cổ phiếu Banking từng một thời nóng sốt đến như vậy. Chúng tôi nhớ chỉ cách đây non hai năm vào đoạn giữa 2021, chúng tôi nhận được vô số lời khuyến nghị viết Industry Insight về nhóm banks, song sự quan tâm đó gần đây đã biến mất hoàn toàn khi thị giá của chúng đi ngang chán chường, không có “sóng”, không có “câu chuyện” (!) Từ dữ liệu Google Trends (hình dưới, last 5Y data) cho đến dữ liệu Google Analytics của chính chúng tôi đều cho ra kết luận tương tự.

…Vì các lý do trên, chúng tôi muốn đem đến góc nhìn khách quan, khác biệt và đi ngược đám đông nhất có thể về nhóm Ngân hàng cho quý độc giả & NĐT giá trị chúng ta, vốn là những thành phần “hay đi ngược nhất” trong một thị trường chứng khoán đầy tính đám đông (*)

Bài Industry Insight hôm nay sẽ bao gồm 4 chương: 1> Đặc tính kinh tế lợi/hại của ngành ngân hàng (tổng hợp lại và cập nhật thêm) 2> Các nhân tố đáng lưu ý khi phân tích (cập nhật) 3> Bức tranh đa chiều ngành ngân hàng Việt Nam hiện tại (cập nhất tình hình tài chính kiểm toán soát xét 1H-2023) và quan điểm của S.A.F.E cho từng nhóm 4> Kết luận: một ngành nghề tưởng chừng phổ biến song phức tạp, chu kỳ và không dành cho mọi nhà đầu tư.

Ngoài nội dung Industry Insight đặc biệt mà nhiều độc giả ưa thích, cùng chủ đề Banking, chúng tôi sẽ giới thiệu quý độc giả với một số triết lý hay từ các chuyên gia về ngành Banking tại Hoa Kỳ, cùng 2 mẩu chuyện nhỏ: A> “10 lời răn” cho một banker đích thực của John J. Maxfield – ông là một nhà đầu tư chuyên ngành ngân hàng hơn 30 năm kinh nghiệm và thân thiết với nhiều CEO regional banks tại Hoa Kỳ B> Một số châm ngôn hay về quản trị ngân hàng của Jamie Dimon, Chủ tịch & CEO JPMorgan Chase, người có những phát ngôn táo bạo gây tranh cãi, song được biết đến rộng rãi là CEO bank khôn ngoan, cẩn trọng và tốt nhất thế giới hiện tại (*) Chưa có bank nào trên thế giới dám tự nhận mình vượt được những thành tựu lớn bằng JPMorgan Chase làm được, hơn thế nữa, nó luôn là thế lực với tài chính mạnh mẽ đi mua lại các tổ chức tài chính khác với giá rẻ mạt khi những ban điều hành đó “làm điều ng.u ng.ốc” trong thời kỳ thịnh vượng và chịu hậu quả tất yếu tại những thời khắc khủng hoảng bi tối nhất. Sức mạnh tài chính nầy làm chúng tôi nhớ đến Berkshire được điều hành vô cùng khôn ngoan của ngài Buffett.

Tiếp theo đó là nội dung Đọc hiểu BCTC đã lâu ngày chúng tôi chưa làm, với một câu hỏi thú vị đặt ra để chúng ta cùng đào sâu hơn: Tại sao ngài Buffett & Munger lại lựa chọn Bank of America (NYSE: BAC) làm top 3 danh mục của Berkshire & Daily Journal nhiều năm qua? Đọc hiểu tài chính của ngân hàng nầy từ giai đoạn 2008 – 2009 đến 2018 & 2023.

**********

Vì vậy, ấn phẩm 72 kỳ nầy là một ấn phẩm đặc biệt với các nội dung về:

  • Bức tranh ngành kinh tế: Bức tranh đa chiều của ngành ngân hàng Việt Nam hiện tại và các nhân tố đáng lưu ý khi phân tích (cập nhật tình hình tài chính kiểm toán soát xét 1H-2023)
  • Lịch sử, nhân vật & câu chuyện:
    A> “10 lời răn” cho một banker đích thực, John J. Maxfield
    B> Một số châm ngôn hay về quản trị ngân hàng của Jamie Dimon, Chủ tịch & CEO JPMorgan Chase
  • Đọc hiểu BCTC: Tại sao ngài Buffett & Munger lại lựa chọn Bank of America (NYSE: BAC) làm top 3 danh mục của Berkshire & Daily Journal nhiều năm qua? Đọc hiểu tài chính của ngân hàng nầy từ giai đoạn 2008 – 2009 đến 2018 & 2023

**********

Saigon, một Chiều Thứ Tư bình lặng, 11.10.2023, S.A.F.E team – TGN

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 72 đã được chúng tôi thông báo bằng email hai lần trong những tuần vừa qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 72 dưới đây (bản gốc online xem được full sẽ ở link “Ấn phẩm mới phát hành” hoặc “Ấn phẩm cũ 2023” – chỉ độc giả đã thanh toán)

P/S 3: CTKM Hạ Thu 2023 với rất nhiều ưu đãi giảm giá trực tiếp chỉ còn non 3 ngày nữa, tức 14/10/2023, sẽ kết thúc! Độc giả nào chưa thanh toán có thể tranh thủ để tiết kiệm chi phí (*)

 

 

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Chào BBT!
    Hiện tại ngày 28.10.2023 , nhưng tôi chưa nhận được bản ấn phẩm 72 bản điện tử, xin hỏi BBT chưa phát hành hay tk tôi bị lỗi. mong nhận đượcj hồi âm.
    Xin cảm ơn BBT.

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!