Ấn phẩm đầu tư giá trị 73_tháng 08.2023 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị 73Tiểu sử của những NĐT giá trị huyền thoại cuối cùng – kỳ 1, phát hành kỳ T8.2023, sắp phát hành!
Cách đặt mua ấn phẩm đầu tư giá trị The Golden Newsletter Vietnam, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————-
Ngày phát hành
Bản điện tử – Sẽ thông báo sau (to be announced)
Bản in màu – Ngày phát hành bản điện tử +5 ngày max
—————————
Quý độc giả thân mến,

Nhiều độc giả phàn nàn sao dạo gần đây chúng tôi lại chú ý tiểu sử (biographies) của các “cụ” nhiều thế (cười), không bàn nhiều về vĩ mô, về ngành, về cổ phiếu. Thật ra nếu ai tinh ý một chút, sẽ nhận ra chúng tôi đang dồn hết công sức để hoàn tất một bản đặc biệt (special collection) khổng lồ, giá trị nhất từ trước đến nay về các NĐT giá trị huyền thoại!

Tương tự với ấn phẩm về ngài Li Lu & Cheah Cheng-Hye cách đây non 2 năm về các NĐT giá trị legend Châu Á, chúng tôi sẽ kết thúc chuỗi các tiểu sử về NĐT giá trị huyền thoại cuối cùng với 4 người còn lại – những người chúng tôi ngưỡng mộ về xuất thân tương đối middle-class bình thường, song tinh thần học hỏi & vượt khó liên tục – đồng thời dù họ không hẳn là những tỷ phú USD giầu có nhất thế giới, song chúng tôi luôn yêu thích cách mà họ chia sẻ lại kinh nghiệm của mình hào phóng cho thế hệ sau (*) Đó chính là đức tính đáng quý mà chúng tôi tôn trọng nhất, với thần tượng số 1st không đâu khác ngoài ngài Benjamin Graham.

Trong kỳ 1 ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đào sâu về cuộc đời, sự nghiệp, triết lý đầu tư của John Neff & Seth Klarman, cả hai ông đều có sự nghiệp lẫy lừng với hai quỹ Windsor Fund (tên gọi trước là Wellington Equity Fund – cùng là nơi đào tạo ra Jack Bogle của Vanguard) và Baupost Group, với track record vượt trội +5% +7% CAGR hơn performance của chỉ số S&P 500 trong liên tiếp 25-30 năm (hình bên), đem lại lãi kép khổng lồ hàng chục tỷ USD cho các cổ đông và khách hàng tin tưởng!

Về John Neff, chúng tôi thích nguồn gốc sinh ra vùng Midwestern, Hoa Kỳ (khu vực Trung Tây tựa Nebraska nơi ngài Munger & Buffett sinh ra) với tính cách khiêm tốn, tiết kiệm và thân thiện thường gặp, triết lý đầu tư rất cẩn trọng low price-earnings focus, đi ngược đám đông khi tìm kiếm các khu vực cơ hội ít người nhìn đến như headlines báo chí xấu, chiết khấu sâu do chu kỳ hoặc do nhiều người hiểu sai về kinh doanh của doanh nghiệp. Ông còn là một nhà từ thiện âm thầm khi đóng góp cho trường cũ & cộng đồng của mình.

Về Seth Klarman, có lẽ chúng tôi nhớ nhất một triết lý từ ông chính là “margin-of-safety” – cùng tên quyển sách ông viết – tức cố gắng hạn chế thua lỗ nhất có thể. Đồng thời Seth Klarman có vùng “săn tìm” khá giống với ngài Howard Marks/Joel Greenblatt, khi ông ưa thích các thương vụ special-situations, các case chứng khoán spin-offs hoặc cơ cấu merger phức tạp, distressed debt và các cổ phiếu chiết khấu sâu so với book value và dòng tiền free cash flow/năm.

Cuối cùng là mẩu chuyện ngắn về Các thương vụ chính biến ngài Buffett từ triệu phú thành tỷ phú USD, giai đoạn 1969 -> 1986 từ khi ông giải thể quỹ hợp danh Buffett Partnership Ltd., nối tiếp bài viết về các thương vụ khiến ông kiếm được 174k USD đầu tiên và trở thành triệu phú chúng tôi viết lâu về trước, link tham khảo: https://tinyurl.com/2s4f4hkm. Chúng tôi biết chúng tôi đã nói nhiều về quá trình phát triển Berkshire từ tiểu sử ngài Munger cùng nhiều bài viết tương tự, đồng thời quyển Snowball cũng đã kể lại chi tiết rất phổ biến nhiều người đọc, song chúng tôi cho rằng quyển Snowball viết hơi lan man – chúng tôi sẽ tập trung nói về các thương vụ đầu tư tài chính để NĐT giá trị chúng ta có thể học hỏi nhiều hơn tập trung vào đời sống cá nhân và các mối quan hệ gia đình/bạn bè của Buffett.

**********

Vì vậy, ấn phẩm 73 kỳ nầy là một ấn phẩm đặc biệt với các nội dung về:

  • Tiểu sử các NĐT giá trị huyền thoại cuối cùng (kỳ 1)
    1> John Neff
    2> Seth Klarman
  • Các thương vụ chính biến ngài Buffett từ triệu phú thành tỷ phú USD, giai đoạn 1969 -> 1986 (kỳ 1)

**********

Saigon, một buổi sáng nắng đẹp Thứ Tư, 15.11.2023, S.A.F.E

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 73 đã được chúng tôi thông báo bằng email hai lần trong những tuần vừa qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 73 dưới đây (bản gốc online xem được full sẽ ở link “Ấn phẩm mới phát hành” hoặc “Ấn phẩm cũ 2023” – chỉ độc giả đã thanh toán)

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

Add comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!