Ấn phẩm đầu tư giá trị 75_tháng 10.2023 – The Golden Newsletter Vietnam
Ấn phẩm đầu tư giá trị kỳ 75Ấn phẩm sai lầm đầu tư thường niên 2024, sắp phát hành!
Cách đặt mua ấn phẩm đầu tư giá trị The Golden Newsletter Vietnam, giá cả, và hình thức thanh toán ở link: www.newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu

————————-
Ngày phát hành
Bản điện tử – Tối muộn Thứ 4, ngày 22/05/2024
Bản in màu – Ngày phát hành bản điện tử +5 ngày làm việc max
————————-
Quý độc giả thân mến, đến hẹn lại lên…

Đầu Xuân mỗi năm sẽ là dịp mà thay vì tiệc tùng, ăn mừng, tự mãn về bản thân như những người khác, chúng tôi sẽ luôn tập thói quen tự nhìn lại năm trước, sửa mình (self-reflection) và học thêm nhiều điều mới mẻ.

Trên tinh thần ấy, năm nay chúng tôi muốn đưa đến cho quý độc giả một tác phẩm rất hay có tên “Big Mistakes“, phát hành năm 2021 của tác giả Michael Batnick. Tương tự như The Psychology of Money, chúng tôi ưa thích tác phẩm nầy vì nó dạy chúng ta những bài học quý giá thông qua những câu chuyện kể (stories) thú vị thay vì những công thức và quy tắc khô khan nào đó. Không có sức mạnh nào đến trí nhớ của con người chúng ta tốt hơn những câu chuyện kể, thứ đã được sử dụng hữu hiệu từ hàng nghìn năm trước bởi các dân tộc khác nhau để truyền lại văn hóa và những bài học cuộc sống trường tồn.

“Big Mistakes” bao gồm 16 chương tương ứng với 16 câu chuyện sai lầm của các NĐT khác nhau, tuy nhiên vì chúng tôi đã kể đi kể lại rất nhiều lần một số câu chuyện sai lầm nổi tiếng: chẳng hạn như cuộc đời bi kịch của Jesse Livermore, câu chuyện sai lầm vay nợ margin của ngài Benjamin Graham hay Gerry Tsai với bong bóng Go-Go Years, v.v, đồng thời vì giấy mực hạn chế – chừa chỗ lại cho ấn phẩm kỳ 76 – ấn phẩm về Ban quản trị tuyệt vời tiếp theo cũng rất hay, nên chúng tôi sẽ lược bỏ bớt những câu chuyện đã quen thuộc và thay vào đó là những câu chuyện sai lầm mới mẻ, đáng nhớ mà có lẽ độc giả và chính chúng tôi cũng chưa từng biết tới lần nào (*)

Ngoài phần nội dung đặc biệt chính, cùng chủ đề về sai lầm thường niên, chúng tôi muốn bàn thêm về sai lầm nhất quán trong tư duy (commitment & consistency bias) – thứ làm nhiều NĐT giá trị trong chúng ta, kể cả bậc huyền thoại, bị yêu một ý tưởng đầu tư và gắn liền uy tín của mình với nó quá mức, dẫn đến họ không thể thay đổi quan điểm ngay cả khi sự thật rằng họ đã sai lầm rất rõ ràng! Cuối cùng, lạc quan và tích cực hơn, chúng tôi trích đoạn lại Châm ngôn đầu tư rất hay của ngài Peter Lynch về sự bình thường của việc mắc sai lầm trên con đường đầu tư, điều quan trọng hơn chính là ta đừng đắm chìm vào nó và học lấy sai lầm để bước tiếp, bởi vì cơ hội lãi kép trên con đường đầu tư dài hàng chục năm tới là cực kỳ lớn & rộng mở (*)

***************

Vì vậy, ấn phẩm 75 kỳ nầy là một ấn phẩm đặc biệt với các nội dung về:

  • Những câu chuyện sai lầm đầu tư mới mẻ, đáng nhớ trong quyển Big Mistakes – tác giả Michael Batnick (*)
  • Tâm lý nhất quán trong tư duy (commitment & consistency bias), sai lầm của Bill Ackman và lí do vì sao NĐT lí trí không bao giờ nên công khai danh mục đầu tư của mình (!)
  • Châm ngôn đầu tư: “Không có gì xấu hổ khi thua lỗ và sai lầm ở một cổ phiếu. Điều tệ hại hơn là đắm chìm vào nó” – ngài Peter Lynch

***************

Saigon, tối Thứ Hai bận rộn, 13.05.2024, Thành viên mới & S.A.F.E

 

P/S 1: Các độc giả hết hạn cho ấn phẩm 75 đã được chúng tôi thông báo bằng email hai lần trong những tuần vừa qua. Quý độc giả hãy tranh thủ gia hạn để được đọc ấn phẩm mới kịp thời!

P/S 2: Mời quý độc giả xem bản cắt ấn phẩm kỳ 75 dưới đây (bản gốc online xem được full sẽ ở link “Ấn phẩm mới phát hành” hoặc “Ấn phẩm cũ 2023” – chỉ độc giả đã thanh toán)

TGN_S.A.F.E Team

Đội biên tập S.A.F.E

View all posts

Add comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Ấn phẩm 76 đã phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!